Quân đội Syria mở đường sống, phiến quân tháo chạy tới Idlib

Google News

Theo đó nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan Harakat Ahrar Al-Sham dự kiến sẽ di chuyển khỏi quận Harasta thuộc khu vực Đông Ghouta đến địa phận tỉnh Idlib theo thỏa thuận hòa giải giữa nhóm này và chính quyền Syria.

Theo nguồn tin cho biết, chính quyền Syria đã ký kết một bản thỏa thuận hòa bình với nhóm chiến binh nổi dậy Harakat Ahrar Al-Sham (tổ chức Anh em Hồi giáo). Theo thỏa thuận này nhóm chiến binh sẽ bàn giao khu vực, dân cư và các vũ khí trang bị hạng nặng (tăng, thiết giáp, pháo binh).
Chính phủ Syria sẽ đảm bảo vận chuyển an toàn các tay súng Hồi giáo cực đoan từ quận ngoại ô Harasta thuộc khu vực Đông Ghouta tới tỉnh Idlib, trong khu vực lực lượng Hồi giáo cực đoan đang tạm chiếm.
Khu vực quận Harasta, chuẩn bị chuyển quyền kiểm soát cho quân đội Syria - ảnh South Front
Mặc dù đã có thỏa thuận này giữa quân dội Syria và Ahrar Al-Sham, các tay súng của nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Jaysh Al-Islam đang ra sức phá hoại thỏa thuận hòa bình đầu tiên này bằng một cuộc tấn công quy mô lớn, đánh vào chiến tuyến của quân đội Syria trong quận Harasta.
Mặc dù đang diễn ra cuộc tấn công của lực lượng khủng bố HTS, quân đội Syria không hủy bỏ thỏa thuận với Ahrar Al-Sham. Thủ lĩnh nhóm chiến binh này đảm bảo với chính quyền Syria rằng, các tay súng của nhóm không tham gia vào cuộc tấn công này.
Nhóm Harakat Ahrar Al-Sham có số lượng đông, chiếm khoảng 90% lực lượng các tay súng nổi dậy ở quận Harasta. Địa bàn mà nhóm Harakat Ahrar Al-Sham đang chiếm giữ sẽ được bàn giao cho quân đội Syria kiểm soát và tổ chức bảo vệ.
Bản đồ tình hình chiến trường Đông Ghouta, tính đến ngày 20.03.2018 theo South Front  
Theo Nguyễn Thuận/Viettimes

>> xem thêm

Bình luận(0)