Ông Putin khẳng định Nga miễn nhiễm với trừng phạt từ phương Tây

Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay Nga có thể sẽ khó thoát khỏi trừng phạt từ phương Tây thời gian tới bởi bên này đang có kế hoạch làm suy yếu kinh tế Nga.

Đài RT dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ không có bất kỳ lệnh trừng phạt nào có thể ngăn cản Nga làm thứ nước này muốn, bởi Nga đã có kinh nghiệm đối với với trừng phạt trong suốt nhiều năm qua. 

Cụ thể, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Belarus - ông Alexander Lukashenko hôm 18/2, ông Putin khẳng định Nga có thể sẽ khó thoát khỏi các đòn trừng phạt từ phương Tây trong thời gian. Ông cho rằng thực chất chúng được phát động không nhằm để thay đổi hành vi của Moscow mà là một kế hoạch để ngăn cản sự phát triển kinh tế Nga. 

Ong Putin khang dinh Nga mien nhiem voi trung phat tu phuong Tay

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo ngày 18/2. Ảnh: REUTERS

"Dù cho xảy ra gì đi nữa thì Nga cũng sẽ hứng trừng phạt, họ có thể tìm lý do liên quan tới Ukraine hoặc thậm chí là không cần lý do nào cả. Sẽ có rất nhiều mục đích khác nhau, nhưng mục đích lớn nhất vẫn là ngăn cản sự phát triển kinh tế của Nga" - ông Putin cho hay. 

Theo ông Putin, quan điểm của Moscow luôn cho rằng các hành động kiểu như vậy của phương Tây là vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và là công cụ cạnh tranh không lành mạnh mà Mỹ cùng đồng minh sử dụng. 

"Họ chỉ nhắc về luật pháp, trật tự quốc tế khi những thứ đó có lợi cho họ. Họ luôn diễn giải mọi thứ theo hướng có lợi cho họ và bỏ qua quyền lợi của những quốc gia khác" - ông Putin tuyên bố, đồng thời cho biết cách duy nhất để vượt qua áp lực trừng phạt là Nga và Belarus phải hợp tác kinh tế sâu hơn nữa. 

Theo RT, trước đây Mỹ và đồng minh từng áp lệnh trừng phạt nặng nề lên Nga sau các diễn biến ở Ukraine năm 2014 khi nước này nổ ra biểu tình lật đổ chính quyền Tổng thống Viktor Yanukovych, và Nga đưa quân sáp nhập bán đảo Crimea. 
Theo VĨ CƯỜNG/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)