Nữ phục vụ bàn được khách bo hơn 100 triệu và cái kết bất ngờ

Google News

Vụ việc nữ phục vụ bàn bị sa thải sau khi cô được nhóm khách VIP bo hơn 100 triệu đồng đã gây tranh cãi trên mạng.

Một nữ phục vụ bàn có tên là Ryan Brandt cùng 1 đồng nghiệp của cô mới đây đã nhận được tiền tip 4.400 USD (hơn 101 triệu đồng) từ thành viên "câu lạc bộ bữa tối 100 USD". Thế nhưng, sau đó, nữ nhân viên này đã bị sa thải vì không chịu chia tiền bo theo chính sách của nhà hàng.
Nu phuc vu ban duoc khach bo hon 100 trieu va cai ket bat ngo
Hình ảnh chia sẻ trên Instagram cho thấy nhân viên phục vụ nhận 4.400 USD tiền típ từ tại nhà hàng ở Arkansas. Ảnh: Instagram. 
“Câu lạc bộ bữa tối 100 USD” là nhóm khách hàng trong đó mỗi người sẽ để lại 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) tiền típ cho nhân viên phục vụ sau khi ăn. Mới đây, khi nhóm này đến ăn tối tại nhà hàng "Oven và Tap" ở Bentonville, bang Arkansas, anh Grant Wise, chủ một công ty chuyên tổ chức hội nghị bất động sản ở Arkansas, và hơn 40 người bạn trong câu lạc bộ đã để lại tổng mức tiền típ 4.400 USD (hơn 100 triệu đồng).
Lý giải cho hành động này, anh Wise chia sẻ với truyền thông địa phương rằng: “Chúng tôi biết những người phục vụ đang bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 và chúng tôi muốn giúp đỡ họ đôi chút”.
Anh Wise cho biết nhóm đã liên hệ với nhà hàng trước khi đến dùng bữa để xác nhận chính sách tiền típ của nhà hàng. Một trong hai nhân viên phục vụ, Ryan Brandt đã bật khóc khi anh Wise và nhóm thực khách đi cùng tiết lộ về mức tiền típ. Tuy nhiên, chính hành động này của nhóm bạn Wise đã khiến Brandt gặp rắc rối với nhà hàng.
Không lâu sau đó, Brandt bị các quản lý nhà hàng yêu cầu phải chia đều số tiền bo ấy cho tất cả đồng nghiệp. Trong suốt 3 năm rưỡi làm việc ở đây, họ chưa từng yêu cầu cô làm điều đó.
Cô Brandt sau đó đã bị sa thải “vì vi phạm chính sách khi nói với khách về việc gộp chung tiền típ”, cô Brandt chia sẻ. Brandt, đang là sinh viên trường đại học Arkansas, cho biết cô đã rất buồn, thậm chí rơi vào tuyệt vọng bởi cô định sử dụng số tiền kia để trả khoản nợ học tập của mình.
Ngay sau khi được thông tin về vụ việc, anh Wise cảm thấy “rất thất vọng và rất buồn” khi biết Brandt đã bị cho thôi việc và đã bắt đầu kêu gọi giúp đỡ cô trên một trang web có tên GoFundMe.
“Tôi không thể hiểu vì sao điều này có thể xảy ra với một người phụ nữ tốt bụng như vậy”, anh Wise nói. “Tuy nhiên, tôi cam kết cho cô ấy thấy rằng có những người vĩ đại trên thế giới sẽ giúp đỡ và làm điều tốt khi có thể”.
Nu phuc vu ban duoc khach bo hon 100 trieu va cai ket bat ngo-Hinh-2
 Nhà hàng Oven & Tap sau đó đã hứng chịu làn sóng chỉ trích.
Nhà hàng Oven & Tap sau đó đã hứng chịu làn sóng chỉ trích và nhận những đánh giá tiêu cực trên Google và Yelp. Trang Facebook của nhà hàng dường như đã khóa tạm thời. Trong một tuyên bố với truyền thông địa phương, Oven & Tap cho biết họ “hoàn toàn tôn trọng” đề nghị mức tiền bo cho hai nhân viên phục vụ và không chia sẻ gì thêm.
Ngày 8/12, Wise đăng đàn thông báo rằng Brandt được nhận vào làm tại một nhà hàng khác. Ngoài ra, Wise quyết định đóng trang web gây quỹ sau khi thu về số tiền 8.700 USD (gần 200 triệu đồng) giúp đỡ cô sinh viên.

Mời độc giả theo dõi video Các nhà hàng ở Châu Âu chọn gạo theo những tiêu chí gì?. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)