Nổ bên ngoài thánh đường ở Afghanistan khiến ít nhất 7 người tử vong

Google News

Một ôtô chở thuốc nổ đã phát nổ bên ngoài thánh đường Wazir Akbar Khan khiến ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 41 người khác bị thương.

No ben ngoai thanh duong o Afghanistan khien it nhat 7 nguoi tu vong
Ảnh minh họa. (Nguồn: aninews.in)
Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 41 người khác bị thương trong vụ nổ lớn xảy ra ngày 23/9 ở thủ đô Kabul.
Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, ôngAbdul Nafy Takor, cho hay một ôtô chở thuốc nổ đã phát nổ bên ngoài thánh đường Wazir Akbar Khan.
Vụ việc xảy ra khi các tín đồ Hồi giáo đang ra về sau lễ cầu nguyện. Trong số những người bị thương có cả trẻ em.
Thánh đường Wazir Akbar Khan nằm gần khu vực từng là vùng Xanh tọa lạc nhiều tòa nhà Đại sứ quán nước ngoài và văn phòng đại diện của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trước khi Taliban lên nắm quyền điều hành Afghanistan vào tháng 8 năm ngoái.
Hiện chưa có tổ chức nào nhận gây ra vụ nổ này. Trên trang Twitter, Phái bộ Hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Afghanistan (UNAMA) cho rằng vụ nổ bom là lời nhắc nhở về tình trạng mất an ninh và hoạt động khủng bố đang xảy ra ở Afghanistan.
Trong vài tháng gần đây, nhiều vụ nổ gây thương vong lớn đã xảy ra vào chiều lễ thứ Sáu. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận gây ra một số vụ nổ./.
Theo Phan An/Vietnamplus

>> xem thêm

Bình luận(0)