Nhà tù Storstrom nhân đạo nhất thế giới giúp phạm nhân thay đổi quan điểm

Google News

Nhà tù Storstrom gần thị trấn Gundslev ở Đan Mạch được xây dựng với chi phí 133 triệu USD để tạo cảm giác giống như một trường đại học.

Mất 5 năm xây dựng, nhà tù Storstrom có sức chứa 250 tù nhân trong những gian phòng rộng 12 mét vuông, mỗi phòng đều có 1 tủ lạnh, 1 TV 22 inch, 1 cửa sổ lớn và 1 tủ quần áo.
Ngoài ra, tù nhân đều có 1 chiếc giường nằm, 1 đèn đọc sách, phòng tắm riêng và khu bếp cộng đồng để họ có thể tự nấu thực phẩm cho mình.
Ý định của những nhà thiết kế là giúp cho tù nhân (chủ yếu là tội phạm về bạo lực) có một cuộc sống bình thường, tự do nhất có thể để có thể làm quen với cuộc sống bên ngoài.
Tại đây các tù nhân có việc làm tại một xưởng sản xuất, bên cạnh đó là nhà thờ, cửa hàng, thư viện và sân chơi cho thân nhân của họ khi tới thăm.
Khi buồn, tù nhân có thể đi dạo quanh khu nhà tù rộng bằng 18 sân bóng đá hay tham dự các buổi học, tập thể dục, các lớp nghệ thuật, cầu nguyện.
Kiến trúc sư Mads Mandrup giải thích rằng nhà tù này được tạo ra để làm giảm mức độ tội phạm, điều mà các “nhà tù truyền thống, kém nhân đạo hơn” không làm được. “Chúng tôi tin rằng một môi trường khô cứng sẽ khiến tội phạm dễ tái phạm trở lại” – ông nói.
Tỷ lệ tái phạm của các tù nhân sau khi ra tù ở Đan Mạch khá thấp, ở mức 27%, so với Mỹ là 43%.
Một số hình ảnh của nhà tù Storstrom:
 Quang cảnh nhà tù nhìn từ trên cao.

 Bao quanh nhà tù là cánh đồng của vùng nông thôn.

 Tù nhân có thể chạy bộ quanh nhà tù.

 Nhà vệ sinh cá nhân.

Phòng ngủ cá nhân. 
Theo Hải Yến/ Giáo dục thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)