Nhà sư Thái Lan gây sốt với màn rải tiền ăn mừng sinh nhật

Google News

Một nhà sư ở Thái Lan đang gây tranh cãi sau khi ông thuê cần cẩu nâng mình lên cao để rải tiền mừng sinh nhật lần thứ 46 và kỷ niệm 24 năm tu hành.

Hồi cuối tháng 3, nhà sư Thái Lan Phra Khru Phot Suwannarat (còn có tên khác là Luang Phor Kaen) đã có màn ăn mừng sinh nhật lần thứ 46 và kỷ niệm 24 năm tu hành cực kỳ khác người. Cụ thể, ông thuê người thiết kế một “sân khấu” nhỏ trông giống như một võ đài quyền anh được che bằng rèm. Tiếp đó, ông cùng một số người đứng vào bên trong và thuê cần cẩu nâng lên.
Từ vị trí trên cao, sư Phra Khru Phot Suwannarat đã rải số tiền mặt trị giá 150.000 baht (khoảng 102 triệu đồng) cùng nhiều món quà khác cho những người tham dự tiệc sinh nhật của ông tại chùa Wat Suwannarat Phothiyaram ở quận Lamduan, tỉnh Surin, phía Đông Bắc Thái Lan.
Nha su Thai Lan gay sot voi man rai tien an mung sinh nhat
Màn rải tiền từ trên cao của nhà sư Thái Lan. 
Ông Phra Khru Phot Suwannarat là một nhà sư khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến với các hoạt động từ thiện và kỹ năng ngôn ngữ Khmer. Một lượng không nhỏ người yêu mến và đi theo học hỏi ông.
Video quay lại toàn bộ màn rải tiền của nhà sư này sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội và nhận về nhiều ý kiến trái chiều ở xứ sở chùa Vàng. Theo đó, người ủng hộ gửi lời chúc mừng sinh nhật đến nhà sư này, gọi hành động của ông có mục đích giúp đỡ cộng đồng.
Tuy nhiên, số đông công chúng đặt câu hỏi về mức độ giàu có của vị sư Phra Khru Phot Suwannarat. Theo quy định của Thái Lan, các nhà sư bị cấm tích lũy tài sản cá nhân.
Tuy vậy, theo một cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo của Đại học Chulalongkorn ở nước này, có nhiều nhà sư không tuân theo quy tắc, ví dụ như vẫn làm giàu cho bản thân hoặc sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng.
Trước đó, một gia đình ở An Huy (Trung Quốc) cũng gây xôn xao cộng đồng mạng khi rải 20.000 NDT (gần 70 triệu đồng) từ ban công xuống cho người thân, bạn bè đứng bên dưới trong bữa tiệc mừng sinh nhật con gái 16 tuổi.
Trong một đoạn video, người họ hàng họ Yang cho biết gia đình đã mời hàng chục người gồm người thân, bạn bè và người quen tới dự sinh nhật. Các thành viên trong gia đình đứng bên lan can ban công, mở những chiếc túi chứa đầy những cuộn tiền 100 NDT rồi ném chúng xuống cho những vị khách tụ tập bên dưới.
Yang chia sẻ, cô vô cùng ngạc nhiên trước cảnh tượng mọi người xô lên tranh tiền nhưng không tham gia vì vừa trải qua một cuộc phẫu thuật, sự rằng sẽ bị thương trong lúc hỗn loạn. Theo truyền thông, đây không phải lần đầu tiên gia đình này ném tiền mặt. Họ từng làm việc này như một cách để chia sẻ vận may của mình.
Thảo Nguyên (Theo The Thaiger)

>> xem thêm

Bình luận(0)