Người mẹ Trung Quốc đặt bánh sinh nhật, con trai khóc thét...

Google News

Một người mẹ ở Trung Quốc đặt chiếc bánh sinh nhật cho cậu con trai 11 tuổi, bánh không hề xấu nhưng cậu con trai lại khóc ầm lên.

  Nguoi me Trung Quoc dat banh sinh nhat, con trai khoc thet...

Trẻ em nào cũng thích bánh sinh nhật. Ảnh minh họa: iStock.

Đứa trẻ nào cũng mong đến ngày sinh nhật của mình, và thường trẻ em rất mê những chiếc bánh hoặc quà sinh nhật theo chủ đề hoặc hình nhân vật mà chúng ưa thích, như hình siêu anh hùng, hoạt hình, ô tô…

Một cậu bé 11 tuổi ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thì nhận được chiếc bánh sinh nhật “độc lạ” do mẹ đặt cho, cũng có chủ đề đàng hoàng nhưng lại khiến cậu khóc ầm ỹ.

Theo câu chuyện do người mẹ ghi lại, cậu bé này muốn có bánh hình Pikachu và mẹ đã đồng ý rồi, thậm chí đã đặt bánh rồi. Nhưng sau đó, thật đúng lúc (hoặc thật không đúng lúc, tùy cách nhìn của mỗi người), người mẹ lại nhận được thông báo của cô giáo và phát hiện ra rằng con trai khá lười học. Mẹ liền lập tức gọi điện đến tiệm bánh để thay đổi đơn đặt hàng vào phút cuối.

Thế là vào bữa tiệc sinh nhật, bánh được đem ra trong sự háo hức của cậu bé: Nhưng trước mặt cậu là chiếc bánh có chủ đề… sách giáo khoa, có thể thấy bên trên bánh là những bìa sách như Toán, tiếng Anh, Âm nhạc, Khoa học, Mỹ thuật…

Nguoi me Trung Quoc dat banh sinh nhat, con trai khoc thet...-Hinh-2

Chiếc bánh sinh nhật "độc lạ". Ảnh: Today Hot News.

Nhìn thấy chiếc bánh, cậu bé bật ngửa ra khóc nức nở vì thất vọng. Theo Sohu thì trên bánh còn có lời nhắn: “Chừng nào thế giới này chưa kết thúc thì con phải làm bài tập đầy đủ”, vì người mẹ muốn giục con học cẩn thận để còn thi.

Nguoi me Trung Quoc dat banh sinh nhat, con trai khoc thet...-Hinh-3

Cậu bé khóc lóc ầm ỹ khi nhìn thấy chiếc bánh sinh nhật. Ảnh: Today Hot News.

Câu chuyện này đã nhận được hàng chục ngàn lượt thích. Rất nhiều cư dân mạng thấy buồn cười, nhưng cũng không ít người phản đối hành động của người mẹ. Họ viết những bình luận như:

- “Đúng kiểu cha mẹ châu Á, dùng cả bánh sinh nhật của con để giục con học”.

- "Bên trong bánh có khi cũng là một cuốn sách giáo khoa nữa".

- “Cách này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của cậu bé. Thế nào cậu ta cũng kể với bạn bè về "kỷ niệm hãi hùng trong ngày sinh nhật" này”.

Theo Thục Hân/ Hoa học trò

>> xem thêm

Bình luận(0)