Lũ lụt tại Triều Tiên 76 người chết, hàng nghìn người mất nhà cửa

Google News

(Kiến Thức) - Những trận mưa lớn kéo dài từ tuần trước đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở Triều Tiên, khiến ít nhất 76 người thiệt mạng, hàng chục người vẫn mất tích trong khi hàng nghìn người mất nhà cửa.

Tờ New York Times dẫn thông tin từ tổ chức Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế ngày 6/9 cho biết, lũ lụt nghiêm trọng ở Triều Tiên những ngày qua đã khiến ít nhất 76 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích và hàng nghìn người mất nhà cửa.
Lu lut tai Trieu Tien 76 nguoi chet, hang nghin nguoi mat nha cua
Hàng chục người thiệt mạng vì mưa lũ ở Triều Tiên. Ảnh: Iran Daily. 
Các tình nguyện viên thuộc Hội Chữ Thập đỏ Triều Tiên đang tích cực thực hiện công tác tìm kiếm cứu hộ tại tỉnh Bắc và Nam Hwanghae, nơi hứng chịu những trận mưa lớn từ ngày 28/8. Tổ chức này cho biết thêm, trong số 75 người mất tích có nhiều trẻ em.
“Mưa lớn những ngày gần đây đã gây ra lũ lụt trên diện rộng và sạt lở đất ở những vùng trũng, phá hủy hơn 800 ngôi nhà, bệnh viện và trường học”, trích thông báo của Hội Chữ thập đỏ quốc tế.
Hiện tại, Hội chữ thập đỏ Triều Tiên đang cung cấp viện trợ cần thiết cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt cũng như triển khai nhà máy xử lý nước di động.
“Hàng nghìn người mất nhà cửa và đang cần rất cần hỗ trợ về y tế, nước uống và nơi ở”, John Fleming đến từ Hội chữ thập đỏ quốc tế, nói.
Cách đây một tháng, tổ chức này đã cảnh báo về một đợt nắng nóng ở Triều Tiên khiến lúa, ngô,... được trồng trên những cánh đồng ở nước này khô héo, đẩy nước này đứng trước nguy cơ về cuộc “khủng hoảng an ninh lương thực toàn diện”. Các khu vực bị ảnh hưởng bởi hạn hán là tỉnh Nam Hamgyong và Nam Pyongan.

Mời độc giả xem thêm video: Lũ lụt, lở đất chôn vùi 40 người ở Trung Quốc năm 2013 (Nguồn: VTC14)

Được biết, hạn hán và lũ lụt từ lâu đã trở thành mối đe dọa theo mùa ở Triều Tiên, quốc gia còn thiếu các hệ thống thủy lợi và cơ sở hạ tầng khác để đối phó thiên tai.
“Thiên tai do thời tiết khắc nghiệt đang xảy ra thường xuyên hơn”, phát ngôn viên Hội Chữ thập đỏ quốc tế cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)