Israel tiếp tục không kích Syria, chảo lửa Trung Đông nóng rẫy

Google News

Hôm qua 4/12, Israel tiếp tục bắn một loạt tên lửa nhắm vào các mục tiêu quân sự ở ngoại ô Damascus, Syria khiến nhiều người thương vong.

Theo Express, vụ không kích từ Israel được cho là đã phá hủy một nhà máy nghiên cứu khoa học Syria, vốn bị nghi là kho chứa vũ khí hóa học của Damascus.
Theo truyền thông địa phương, một số binh sĩ Syria và chiến binh Hezbollah chưa rõ số lượng cũng đã thiệt mạng bởi tên lửa Israel. Theo các nhân chứng, 3 vụ nổ mạnh đã được nghe thấy từ hướng Jamraya, phía tây Damascus sau đó khói đen bốc lên ngùn ngụt từ khu vực này.
Trong khi đó, hãng tin Al-Masdar News dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết, Israel đã bắn 7 quả tên lửa vào Syria và ít nhất 4 quả đã trúng một mục tiêu ở thị trấn Jamraya.
Liên tiếp trong vài ngày đầu tháng 12 Israel đã thực hiện ít nhất 2 vụ tấn công bằng tên lửa vào các căn cứ quân sự của Syria. Nguồn ảnh: The Times of Israel.
Ba quả tên lửa khác đã bị lực lượng Phòng không Syria ở căn cứ Mezzeh đánh chặn trên vùng trời khu vực phía Tây Ghouta của Damascus. Mục tiêu chính trong vụ không kích của Quân đội Israel là một cứ điểm quân sự gần vụ tấn công trước đây ở phía Tây Ghouta.
"Các lực lượng phòng không của chúng tôi đang phải đối mặt với một cuộc tấn công tên lửa từ Israel vào các địa điểm ở ngoại ô Damascus và chúng tôi đã bắn hạ 3 trong số các tên lửa đó", hãng tin SANA của Syria cho biết.
Nhiều năm nay, Israel vẫn được cho là đã thực hiện nhiều vụ không kích nhằm vào các hệ thống vũ khí tiên tiến ở Syria, trong đó có cả các tên lửa phòng không của Nga và Iran cũng như các vị trí của Hezbollah. Khu vực Jamraya cũng từng bị Israel tấn công vào năm 2013.
Trước đó, ngày 1.12 Israel cũng dùng tên lửa tấn công một căn cứ quân sự của Iran đang xây dựng tại Syria, cách biên giới phía Bắc Israel khoảng 50 km.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 4.12 đã đe dọa Tổng thống Syria Bashar Al-Assad rằng, Israel sẽ tiếp tục không kích Syria nếu Damascus cho phép Iran thiết lập căn cứ quân sự tại đây.
Ông Netanyahu cũng ám chỉ sẽ hành động tấn công chống lại lực lượng Hezbollah. Hezbollah là một nhóm chiến binh và đảng chính trị Hồi giáo ở Lebanon, thù nghịch với Israel.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)