Hàng không Singapore bị gián đoạn do tai nạn tại Singapore AirShow

Google News

Các chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Changi của Singapore đã bị hoãn sau khi xảy ra một vụ tai nạn máy bay trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không quốc tế 2018 (Airshow) vừa khai mạc sáng nay.

Mời độc giả xem video: Máy bay T-50 của Hàn Quốc bốc cháy tại Singapore AirShow. (Nguồn The Online Neighborhood)
Vụ tai nạn máy bay được xác định là một chiếc máy bay của đội bay biểu diễn Hàn Quốc trượt khỏi đường băng khi cất cánh và bốc cháy. Rất may là phi công đã kịp thoát ra khỏi máy bay và chỉ bị thương nhẹ.
Theo Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS), chiếc máy bay Golden Eagle T-50 đã bị bốc cháy sau tai nạn vào khoảng gần 13 giờ 30 phút, trong lúc cất cánh để tham gia trình diễn bay ở Triển lãm Hàng không lớn nhất châu Á được tổ chức tại Singapore, từ 6-11/2 tới.
T-50 là máy bay huấn luyện tiên tiến và máy bay chiến đấu phản lực siêu nhẹ được phát triển bởi Công ty Công nghiệp hàng không Hàn Quốc (KAI) và Tập đoàn Lockheed Martin.
(Nguồn: Today) 
Trong tuyên bố phát đi, CAAS cho hay mặc dù sự việc đã được các lực lượng chức năng kiểm soát ngay lập tức và ngọn lửa bị dập tắt, song đường băng số 1 của sân bay quốc tế Changi sẽ tạm thời đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.
Sân bay Changi sau đó vào lúc 15 giờ 17 phút đã có thông báo một số chuyến bay khởi hành sẽ bị hoãn "trong vài giờ tới" và khách hàng được yêu cầu kiểm tra thông tin chuyến bay cập nhật mới nhất qua trực tuyến hoặc thông qua ứng dụng iChangi.
"Các nhân viên thuộc bộ phận dịch vụ khách hàng của chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ các hành khách nếu cần," tuyên bố của sân bay Changi Airport nêu rõ.
Theo Mỹ Bình/Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)