Giao chiến với khủng bố ở Marawi, nhiều lính Philippines thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - 13 lính thủy đánh bộ Philippines đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với nhóm phiến quân thân IS ở thành phố Marawi hôm 9/6.

Reuters dẫn lời một người phát ngôn quân đội Philippines ngày 10/6 cho hay, 13 lính thủy đánh bộ Philippines đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh với nhóm khủng bố ở thành phố Marawi hôm 9/6.
Giao chien voi khung bo o Marawi, nhieu linh Philippines thiet mang
Khói đen bốc lên trong cuộc giao tranh tại thành phố Marawi, Philippines. Ảnh: Reuters.
“13 lính Thủy quân lục chiến Philippines đã hy sinh trong chiến dịch quân sự nhằm quét sạch các tay súng khủng bố còn lại ở thành phố Marawi”, Trung tá Jo-Ar Herrera cho biết trong một buổi họp báo.
Như vậy, kể từ khi cuộc giao tranh bùng phát tại Marawi ngày 23/5 đến nay, 58 binh lính Philippines và 20 dân thường đã thiệt mạng trong khi hơn 100 chiến binh khủng bố bị tiêu diệt.
Trong diễn biến liên quan, Trung tá Jo-Ar Herrera cho biết, Mỹ đang hỗ trợ kỹ thuật cho Philippines trong cuộc chiến chống khủng bố ở Marawi.
"Họ (đặc nhiệm Mỹ) không trực tiếp tham chiến. Họ chỉ hỗ trợ kỹ thuật", Trung tá Jo-Ar Herrera phát biểu tại buổi họp báo.
Trước đó, một người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Manila cho hay, theo đề nghị từ chính phủ Philippines, lực lượng tác chiến đặc biệt Mỹ đang hỗ trợ quân đội Philippines trong chiến dịch ở thành phố Marawi.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)