“Danh sách cưỡng hiếp” các nữ thủy thủ trên tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Google News

Các thủy trên tàu ngầm Mỹ đã lập ra “danh sách cưỡng hiếp”, trong đó xếp hạng các nữ đồng nghiệp và các hành vi đồi trụy.

Theo RT, chỉ 2 năm sau khi tàu ngầm USS Florida trở thành tàu ngầm thứ hai tiếp nhận thủy thủ nữ, “danh sách cưỡng hiếp” được chia sẻ rộng rãi trong hàng ngũ cac thủy thủ, kết quả điều tra cho biết.
Tàu ngầm hạt nhân USS Florida. 
Cuộc điều tra kết luật rằng “các trò đùa, những bình luận phân biệt giới tính, dâm ô đã được dung túng” trên tàu, trong khi không hề có niềm tin giữa các sỹ quan và các thủy thủ.
Tàu ngầm USS Florida có 173 thủy thủ, trong đó 32 là nữ. Cứ vài tuần, các nam thủy thủ lại cập nhật “danh sách cưỡng hiếp”, lưu giữ trong hệ thống máy tính của tàu ngầm.
Bản danh sách bao gồm tên của các nữ thủy thủ, đánh giá theo xếp hạng sao, vẻ ngoài của họ và có dòng mô tả “những hành động tình dục mà nam thủy thủ mong muốn các nữ thủy thủ thực hiện”.
Theo kết quả điều tra, chỉ huy tàu, Gregory Kercher đã được cảnh báo khi trên tàu lan truyền bức ảnh chụp bản danh sách. Kercher đã tìm bản danh sách trên tàu nhưng lại không mở cuộc điều tra và cũng không báo cáo vụ việc với cấp trên.
Kercher cũng bị cáo buộc ngăn cản các điều tra viên tìm kiếm bản danh sách, “yêu cầu họ điều tra chậm lại vì ông có liên quan”. Kercher được cho là đã yêu cầu một nữ thủy thủ “im lặng và không khiến mọi chuyện thêm phức tạp”.
Tháng 8.2018, Kercher bị cách chức vì không còn khả năng chỉ huy tàu ngầm. Ít nhất 2 thủy thủ cũng bị đuổi việc trong khi số khác đối mặt với hình phạt nhẹ hơn.
Được biết, hải quân Mỹ là một trong những lực lượng xảy ra tình trạng lạm dụng tình dụng nữ quân nhân nhiều nhất, với tỷ lệ lên tới 17,1%, theo báo cáo năm 2014 của Lầu Năm Góc.
USS Florida là tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio, với khả năng mang theo tới 154 tên lửa hành trình Tomahawk và 4 bệ phóng ngư lôi đảm nhiệm vai trò chống ngầm.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)