Chuyên viên nếm thức ăn cho chó kiếm tiền tỷ mỗi năm

Google News

Thú cưng trở thành những người bạn thân thiết với con người, được chăm chút từ bữa ăn tới giấc ngủ. Sợ rằng thú cưng sẽ ăn phải những loại đồ ăn kém chất lượng, hương vị ngớ ngẩn hoặc hạt to hạt nhỏ lổn nhổn... Nghề thử thức ăn cho chó đã ra đời.

Những năm gần đây, thức ăn cho chó mèo trở nên quen thuộc hơn ở Việt Nam. Bạn có biết để làm ra hương vị thức ăn cho chó mèo những công ty thức ăn có một bộ phận nơi mọi người làm công việc nếm thức ăn. Nghe có vẻ lạ tai nhưng đây là một công việc đáng mơ ước với mức lương hậu hĩnh lên tới 75.000 USD/năm, theo Oddity Central.

Nhiệm vụ của người làm công việc này là nếm các loại thức ăn đóng hộp dành cho chó hoặc mèo và sau đó đưa ra nhận xét nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm của hãng sản xuất.

Chuyen vien nem thuc an cho cho kiem tien ty moi nam

Nghe thì có vẻ hơi lạ thường nhưng nghề nếm thức ăn cho chó là có thật.

Những người nếm thức ăn chuyên nghiệp được đào tạo để nhận biết hương vị mà vật nuôi yêu thích hoặc ghét bỏ.

Mark Gooley, chủ một công ty thức ăn vật nuôi, cho biết: “Nếu bạn không tự mình nếm thử thì làm sao biết thú cưng của bạn thích ăn không? Tôi muốn tìm ra khẩu vị phù hợp, nếu như con người cảm thấy ngon thì thú cưng sẽ cũng thấy ngon, vì thú cưng không thể cho tôi biết được mùi vị thức ăn như thế nào, cho nên phải tự mình thử trước mới biết được mùi vị ngon hay không. Nếu như mùi vị không ngon thì thử lại. Tôi không biết phải giải thích công việc của tôi như thế nào, chỉ cảm giác giống như nhà khoa học khùng điên”.

Được biết, mức thu nhập mỗi năm của nhân viên nếm thức ăn của chó là từ 30.000-75.000 USD (680 triệu – 1,7 tỷ VNĐ)/năm tùy thuộc vào kinh nghiệm trong nghề.

Chuyen vien nem thuc an cho cho kiem tien ty moi nam-Hinh-2

Các chuyên viên nếm thử thức ăn cho chó đều được đào tạo để nhận biết hương vị.

Philip Wells, người nếm chính ở công ty sản xuất thức ăn cho vật nuôi Lily's Kitchen, cũng chia sẻ: "Mặc dù khẩu vị của chó khác con người, việc nếm thử thức ăn là một yêu cầu quan trọng để đảm bảo mỗi nguyên liệu khác nhau được cân đối một cách phù hợp nhất".

Ông cho biết, thịt dùng trong thức ăn sản xuất cho vật nuôi cũng phải được đảm bảo phù hợp cho con người. Ông cũng khẳng định, công ty ông sử dụng “nguyên liệu sống tươi ngon giống như dành cho con người” trong tất cả các loại thức ăn cho động vật.

Chuyen vien nem thuc an cho cho kiem tien ty moi nam-Hinh-3

Công ty thức ăn cho chó sử dụng “nguyên liệu sống tươi ngon giống như dành cho con người”.

Tuy nhiên, Wells cũng thừa nhận có một số loại thức ăn vật nuôi trên thị trường có chất lượng rất kinh khủng. Dù không nếm nhưng mùi vị của chúng cũng "đủ khiến ông đau bụng" khi ông tiến hành một cuộc thăm dò thị trường.

Tuy luôn phải làm việc trong điều kiện áp lực cao và đôi khi gặp những sự cố bất ngờ, Wells cho biết ông khá thích thú với công việc hiện tại, bởi nó giúp cho những con vật nuôi trở nên khỏe mạnh và vui vẻ hơn. Và điều tuyệt vời nhất là ông được làm việc với một thành viên chủ chốt là con chó Lily.

 
Phong Linh/nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)