Bắt 6 nghi phạm liên quan vụ ám sát Tổng thống Venezuela

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng an ninh Venezuela đã bắt giữ 6 người được cho là liên quan tới âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela Maduro bằng máy bay không người lái mang chất nổ. 

Trao đổi với báo chí quá trình điều tra vụ ám sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol ngày 5/8 cho hay, các lực lượng an ninh đã bắt giữ được 6 nghi phạm.
Bat 6 nghi pham lien quan vu am sat Tong thong Venezuela
Hai UAV nhắm vào khán đài nơi ông Maduro cùng nhiều quan chức cấp cao đứng. Nguồn ảnh: EPA
Ông Rverol cho biết thêm rằng, có hai máy bay không người lái gắn thuốc nổ được sử dụng để ám sát Tổng thống Maduro. Một chiếc đã bị lực lượng bắn tỉa bảo vệ lễ kỷ niệm bắn hạ trong khi chiếc còn lại rơi xuống một tòa nhà chung cư gần đó.
Tổng thống Venezuela cho rằng đây là một nỗ lực ám sát ông và không nghi ngờ gì, mọi thứ đều hướng về phe hữu (phe đối lập Venezuela) và Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos – lực lượng đứng sau vụ ám sát này.
Mặc dù vậy, ngay sau đó, tổ chức bí mật có tên gọi "Các binh sĩ Flannel" đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ ám sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Đây là nhóm tập trung những người chống lại chính sách của ông Maduro, được thành lập năm 2014.
Phượng Hồng

>> xem thêm

Bình luận(0)