Báo chí nước ngoài viết gì về APEC 2017 tại Đà Nẵng?

Google News

(Kiến Thức) - Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 đang diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện lớn trên thế giới, thu hút sự chú ý của truyền thông trong nước và các hãng thông tấn nước ngoài.

Nhiều tờ báo của Anh khá quan tâm tới vấn đề trang phục của các nhà lãnh đạo tham gia Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017.
Tờ Independent tỏ ra thích thú với bộ trang phục mà nước chủ nhà Việt Nam đã lựa chọn cho các nhà lãnh đạo tham dự APEC năm nay.
"Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời bỏ chiếc cà vạt đỏ và bộ vest đen sẫm quen thuộc trong một đêm để mặc chiếc áo sơ mi vải lụa màu xanh da trời tại một sự kiện ở Việt Nam", tờ báo của Anh viết.
Bao chi nuoc ngoai viet gi ve APEC 2017 tai Da Nang?
 Trang phục của các nhà Lãnh đạo Thế giới tại APEC 2017. Ảnh: Người Lao Động.

Theo tờ Daily Mail, chiếc áo sơ mi và cà vạt của nhà lãnh đạo Nga đã được nhìn thấy dưới chiếc áo 'truyền thống' mà ông đã khoác ra ngoài.

"Ông Trump hiếm khi chụp ảnh mặc những thứ khác ngoài một bộ đồ com-lê, cà vạt hoặc bộ đồ áo chơi golf.

Cựu Tổng thống Bill Clinton đã bắt đầu truyền thống này và được giữ hàng năm vào năm 1993, khi ông chủ trì một hội nghị thượng đỉnh ở Seattle", tờ báo Anh bình luận.
Trong khi đó, quan tâm hơn tới các vấn đề chuyên sâu, tờ Aljazeera đã cho đăng tải một bài báo ngắn gọn với nội dung về việc "một nửa trong số các Lãnh đạo có mặt tại Việt Nam lúc này đang nỗ lực đàm phán ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), mà không có sự góp mặt của Mỹ. Bởi ngay sau khi lên nhậm chức, Tổng thống Trump đã rút nước Mỹ khỏi TPP.
Hãng Reuter lại dành khá nhiều mối quan tâm về cái bắt tay giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với người đứng đầu nước Mỹ Tổng thống Donald Trump.
Reuter mô tả rõ nét hình ảnh "Tổng thống Putin và ông Donald Trump cùng bắt tay và mỉm cười với nhau trước khi chụp bức ảnh lưu niệm theo truyền thống của APEC. Ngay sau đó, cả hai ông Vladimir Putin và ông Donald Trump cùng trở về chỗ ngồi của mình một cách nhanh chóng".
Bao chi nuoc ngoai viet gi ve APEC 2017 tai Da Nang?-Hinh-2
Cái bắt tay tốn khá nhiều giấy mực của giới báo chí tại APEC 2017. Ảnh: Reuter.
Tờ CNN của Mỹ thậm chí còn khẳng định: "Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Nga đã có một cái bắt tay và một cuộc trò chuyện ngắn nhưng khá thân thiện trước khi thực hiện bức ảnh chụp chung tại APEC".

Hôm nay là ngày cuối cùng trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 (6 - 11/11) diễn ra tại Đà Nẵng, Việt Nam. Nhiều sự kiện đã được tổ chức trong suốt tuần lễ như Hội nghị tổng kết Các quan chức cấp cao APEC (CSOM), Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh (VBS), Cuộc họp của Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC), Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Công thương (AMM), Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp (CEO Summit).

Việt Nam hôm nay còn chuyển giao vai trò chủ nhà năm APEC 2018 cho Papua New Guinea. Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ tổ chức họp báo quốc tế vào chiều cùng ngày.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)