Bắc Kinh rung chuyển bởi nổ lớn bên ngoài sứ quán Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Vụ nổ lớn xảy ra gần Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) chiều 26/7 đã khiến ít nhất một người bị thương. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát đã được điều động tới hiện trường xử lý vụ việc.

Theo hãng thông tấn Reuters dẫn lời nhân chứng cho biết, vụ nổ lớn bên ngoài sứ quán Mỹ tại thủ đô Bắc Kinh xảy ra vào khoảng 13 giờ chiều ngày 26/7. Một nhân chứng khác kể lại đã nghe thấy tiếng nổ lớn và một người đàn ông dường như kích hoạt thiết bị nổ gần khu vực Đại sứ quán Mỹ.
Hiện trường vụ nổ gần Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Bắc Kinh chiều 26/7. Ảnh: Reuters. 
Theo thông tin mới nhất, chỉ có kẻ gây ra vụ nổ bị thương. Cảnh sát Bắc Kinh cho biết nghi phạm là một người đàn ông 26 tuổi đến từ khu vực Nội Mông và bị thương ở tay.
Reuters dẫn lời nhân chứng khác cho biết cảnh sát đã tiến hành khám xét một ôtô bên ngoài Đại sứ quán Mỹ và khoảng 7-8 xe cảnh sát đã có mặt tại khu vực gần tòa nhà.
Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh khói mù mịt bốc lên từ khu vực xảy ra vụ nổ.

Mời độc giả xem video về vụ nổ gần Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh (Nguồn: Sharjah24 News/Youtube)

Trong khi đó, nhân viên tại Đại sứ quán Ấn Độ và Hàn Quốc gần đó cho biết họ không thấy có điều gì xảy ra tại cơ sở của mình và vẫn đang làm việc bình thường.
Hiện, giới chức Trung Quốc đang mở cuộc điều tra vụ việc.
Trước đó cùng ngày, Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, một phụ nữ tự thiêu trước cửa Đại sứ quán Mỹ. Cảnh sát đã đưa người này khỏi hiện trường vào khoảng 11 giờ. Hiện chưa rõ vụ nổ và vụ tự thiêu này có liên quan với nhau hay không.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)