Anh dọa "tẩy chay" World Cup ở Nga vì điệp viên hai mang

Google News

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đưa ra phản ứng mạnh mẽ đối với Nga sau vụ một cựu gián điệp Nga phải nhập viện tại Anh vì tiếp xúc với chất lạ.

Phát biểu tại Hạ viện Anh, Ngoại trưởng Johnson cho rằng Nga ít nhiều có liên quan đến sự việc này. Ông Johnson nói rằng đội tuyển Anh có thể sẽ rút khỏi World Cup 2018 được tổ chức tại Nga vào mùa hè năm nay, đồng thời áp dụng các biện pháp trừng phạt lên Nga.
"Nếu có bất kỳ bằng chứng nào chứng tỏ Nga có liên quan đến vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal nguy kịch, chắc chắn Anh sẽ có biện pháp đáp trả mạnh mẽ và thích đáng", Reuters dẫn lời ngoại trưởng Anh nói.
Cựu điệp viên hai mang của Nga Sergei Skripal và con gái đang được điều trị tại một bệnh viện và vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Tòa án Quân đội Moscow. 
Lực lượng cảnh sát chống khủng bố Anh đang điều tra vụ việc.
Trong khi đó, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow sẵn sàng hợp tác điều tra với Anh, nhưng ông này khẳng định nước Nga không có bất cứ thông tin gì về vụ việc.
Ngày 4/3, cựu điệp viên của Nga Sergei Skripal (66 tuổi) và con gái (33 tuổi) được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh trên một băng ghế gần trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury (Anh) sau khi tiếp xúc chất lạ. Cả hai vẫn còn trong tình trạng nguy kịch. Giới điều tra Anh nghi ngờ đây có thể là một vụ đầu độc.
Skripal từng là đại tá phục vụ tại Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU). Ông được cho phép tị nạn tại Anh sau một cuộc "trao đổi gián điệp" hồi năm 2010 giữa Nga và Mỹ.
Theo Chi Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)