Xác định quốc tịch 129 nạn nhân vụ khủng bố liên hoàn ở Paris

Google News

(Kiến Thức) - Một số nạn nhân vụ khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11 đã được xác định quốc tịch bao gồm luật sư người Pháp, kỹ sư Đức, hai chị em người Tunisia...

The Guardian đưa tin, 129 người thiệt mạng trong vụ khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11 đến từ ít nhất 9 quốc gia gồm luật sư người Pháp, kỹ sư người Đức, hai chị em người Tunisia, một sinh viên người Mỹ và một người Anh…
Nạn nhân đầu tiên được xác định là Valentin Ribet, luật sư hình sự 26 tuổi làm việc tại công ty luật Hogan Lovells. Ribet đã thiệt mạng khi những tay súng tấn công nhà hát Bataclan.
Ngoài ra, hai nạn nhân người Pháp là Djamila Houd, 41 tuổi, và Thomas Ayad, 34 tuổi, cũng thiệt mạng tại rạp hát Bataclan.
Xac dinh quoc tich 129 nan nhan vu khung bo lien hoan o Paris
Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại Paris đêm 13/11. 
Gia đình của Nick Alexander - một công dân người Anh - xác nhận cái chết của anh tối 14/11.
Truyền hình Tây Ban Nha đưa tin, Alberto González Garrido (29 tuổi, đến từ Madrid) đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris.
Chính quyền Anh cho biết một công dân của họ đã thiệt mạng nhưng con số có thể gia tăng.
Kỹ sư người Đức Renzo Piano làm việc tại văn phòng Paris là một trong số những nạn nhân thiệt mạng.
Sinh viên 20 tuổi người Mỹ, Nohemi Gonzalez, đến từ trường Đại học bang California được xác định đã mất mạng trong thảm kịch đêm 13/11 tại Paris.
Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven xác nhận một công dân nước này đã tử vong. Bộ trưởng Bỉ cho biết, nước này mất ít nhất hai công dân trong khi Romania xác nhận hai công dân thiệt mạng.
Báo Le Figaro đưa tin giữa những người chết đã được nhận diện có hai chị em người Tunisia 34 và 35 tuổi. Họ sống tại Paris. 
Báo Libération dẫn hãng tin của Bồ Đào Nha nói có một người Bồ Đào Nha 63 tuổi thiệt mạng trong vụ nổ gần sân vận động Stade de France.
Trong khi đó, hàng trăm người khác đang tìm bạn bè và người thân mất liên lạc tại Paris thông qua mạng xã hội.
Thiên An (Theo The Guardian)

Bình luận(0)