Xả súng tại Triển lãm tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed

Google News

(Kiến Thức) - Hai người đàn ông đã bị cảnh sát Mỹ bắn chết, sau khi họ dùng súng tấn công Triển lãm tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed ở bang Texas ngày 3/5.

Hai người đàn ông này đã nổ súng vào Triển lãm tranh biếm họa  Mohammed ở làng Garland, gần thành phố Dallas, bang Texas, làm ít nhất hai người bị thương, trong đó có một cảnh sát.
Hai người đàn ông nói trên đã đi trên một chiếc xe và đã bắn từ ba đến 20 phát đạn vào khu Triển lãm tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed.
Thuong vong tai Trien lam tranh biem hoa Mohammed o My
Triển lãm tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed thù địch đạo Hồi ở Garland đã được cảnh sát Mỹ bảo vệ rất nghiêm ngặt.
Triển lãm này do tổ chức Sáng kiến bảo vệ tự do Mỹ, thù địch với đạo Hồi, trong một ngôi nhà ở trung tâm làng Garland. Có tới 350 bức tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed trên toàn thế giới được trưng bày ở đây.
Trong số khách mời tham dự Triển lãm tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed có nhân vật cực hữu người Hà Lan Geert Wilders. Cảnh sát Mỹ đã phải sơ tán 200 người trong tòa nhà tổ chức triển lãm và lùng sục chất nổ bị khả nghi được đặt trong những chiếc xe gần đó.
Triển lãm tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed ở làng Garland được bảo vệ một cách vô cùng nghiêm ngặt. Ban tổ chức đã chi 10.000 USD cho công tác bảo vệ triển lãm.
Minh Châu (Theo AP)

Bình luận(0)