Vụ nổ khí ga ở Ấn Độ: Gần 140 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Kênh truyền hình ABC Mỹ đưa tin, đến hiện tại, có ít nhất 82 người thiệt mạng trong vụ nổ khí ga ở Ấn Độ.

Cảnh sát cho biết, vụ nổ khí ga ở Ấn Độ có căn nguyên từ bình ga nấu ăn đặt ở một tòa nhà ba tầng nằm ngay sát một khách sạn ở thị trấn Petlawad, huyện Jhabua, bang Madhya Pradesh. Cả hai tòa nhà này đều bị hư hại nặng trong vụ nổ khí ga kinh hoàng này. 
Cụ thể, bình ga nấu ăn trong nhà hàng ở miền trung Ấn Độ phát nổ đã kích hoạt các quả mìn được lưu trữ bất hợp pháp ở một căn nhà bên cạnh, làm ít nhất 82 người tử vong.
Vu no khi ga o An Do: Gan 140 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ nổ khí ga ở Ấn Độ sáng 12/9.
Ông A.R.Khan tới từ Văn phòng Cảnh sát ở Petlawad cho biết, vụ nổ khí ga trên xảy ra vào lúc 8h30 (giờ địa phương) tại thị trấn Petlawad, trong một tòa nhà lưu trữ nhiều vật liệu dễ nổ.
Vụ nổ diễn ra khi nhà hàng nằm gần một trạm xe buýt chính thuộc thị trấn Petlawad, bang Madhya Pradesh khá đông đúc các thực khách tới đây ăn sáng.
Quan chức y tế bang Arun Sharma cho biết, các bác sĩ ở bệnh viện chính phủ ở thị trấn Jhabua đã tiến hành khám nghiệm tử thi của 60 người. Sau đó, những thi thể này được chuyển cho gia đình để an táng.
Thanh tra cảnh sát Mewa Lai Gond cho hay, khoảng 35 người khác bị thương đang nằm ở bệnh viện điều trị.
Nhiều người khác được cho là vẫn mắc kẹt bên trong tòa nhà này. Tuy nhiên, hiện chưa rõ số người thương vong cho tới khi công tác cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân hoàn tất.
Trong khi đó, một nhóm chuyên gia thuộc Lực lượng Phản ứng thảm họa quốc gia (NDRF) đã tới Jhabua để giúp đỡ hoạt động cứu trợ sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng này.
Thanh Nga (theo The Hindu Times)

Bình luận(0)