Video: Hàng nghìn người rồng rắn xếp hàng cả cây số mua khẩu trang ở Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19) đang bùng phát và lây lan mạnh ở Hàn Quốc, nhiều người dân đổ xô đi mua khẩu trang khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm.

Theo Daily Mail ngày 24/2, đoạn video dưới đây do báo Maeil Shinmun ghi lại cho thấy hàng nghìn người xếp hàng trước một siêu thị ở thành phố Daegu - nơi được xem là tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc - để mua khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh virus corona đang bùng phát và diễn biến phức tạp.

Mời độc giả xem thêm video: Hàng nghìn người xếp hàng dài để mua khẩu trang ở Hàn Quốc (Nguồn video: Daily Mail)

Nhu cầu sử dụng tăng cao vào thời điểm này khiến các mặt hàng liên quan đến phòng, chống dịch bệnh như khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn đều "cháy hàng".
Tính đến sáng 25/2, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc tăng lên 893 người, trong đó có 8 ca tử vong. Khoảng 60% trong tổng số ca nhiễm tại nước này có liên quan đến một nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu và 15% ca liên quan đến Bệnh viện Daenam ở Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang.
Video: Hang nghin nguoi rong ran xep hang ca cay so mua khau trang o Han Quoc
Cảnh người dân xếp hàng dài để mua khẩu trang. Ảnh: MS. 
Trước tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hàn Quốc đã phải gia tăng cảnh báo dịch bệnh do COVID-19 lên mức “khẩn cấp”, đồng thời chỉ định thành phố Daegu và Cheongdo là "khu vực chăm sóc đặc biệt" cho bệnh truyền nhiễm.
Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip cho biết, các nhà chức trách sẽ cho kiểm tra khoảng 28.000 người có triệu chứng cúm tại thành phố Daegu. Ngoài ra, 9.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa được yêu cầu tự cách ly.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)