Ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden âm tính với COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Joe Biden cho biết ông và phu nhân, bà Jill Biden, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Theo Global News, vài giờ sau khi Tổng thống Trump thông báo vợ chồng ông mắc COVID-19, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Joe Biden và vợ, Jill Biden, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.
"Tôi vui mừng thông báo rằng Jill và tôi đã có kết quả âm tính với COVID-19. Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm. Tôi hy vọng điều này sẽ là một lời nhắc nhở: Hãy đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội và rửa tay", cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden viết trên Twitter.
Ung vien Tong thong My Joe Biden am tinh voi COVID-19
Ứng viên tổng thống Joe Biden đeo khẩu trang tại một sự kiện vận động tranh cử hồi tháng 8/2020. Ảnh: Reuters.  
Bác sĩ của ông Biden, Kevin O’Connor, xác nhận: "Ông Joe Biden và phu nhân Jill Biden đã được xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR và không phát hiện virus SARS-CoV-2".
Tuy vậy, để đảm bảo an toàn, ông Biden vẫn cần xét nghiệm lại trong vài ngày tới. 
Được biết, Thượng nghị sĩ Kamala Harris, ứng viên Phó Tổng thống của Đảng Dân chủ, cũng có kết quả âm tính với COVID-19.

Mời độc giả xem thêm video về dịch COVID-19 ở Mỹ (Nguồn video: VTV)

Trước đó, tối 1/10, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania xác nhận mắc COVID-19, chỉ 2 ngày sau cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa ông Trump và ứng viên Joe Biden hôm 29/9. Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút và được truyền hình trực tiếp, với sự điều phối của ông Christ Wallace - người dẫn chương trình của Fox News.
Tối 2/10 (giờ Việt Nam), ông Biden đã gửi lời chúc sức khỏe đến vợ chồng Tổng thống Donald Trump.
"Jill và tôi mong Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania chóng hồi phục. Chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho sức khỏe và sự an toàn của ông cũng như gia đình", ông Biden viết trên Twitter.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)