Túng thiếu, phiến quân IS lùng sục gia sản Gaddafi

Google News

(Kiến Thức) - Dân chúng địa phương cho biết phiến quân IS đang lùng sục tiền bạc, vũ khí được cho là chôn giấu gần căn nhà của cố lãnh đạo Libya Gaddafi ở Sirte.

Hôm 13/10, tờ Alwasat dẫn lời dân chúng địa phương cho biết, họ đã bắt gặp chừng 30  phiến quân IS mang theo các dụng cụ đào bới.
Tung thieu, phien quan IS lung suc gia san Gadhafi
 Các chiến binh phiến quân IS.
Đám phiến quân IS này được cho là đang lùng sục tìm kiếm đạn dược, vũ khí và tiền được cho là chôn cất ở căn nhà của cố lãnh đạo Gaddafi ở thị trấn Sirte. Điều đáng nói, hoạt động này diễn ra trong bối cảnh nhóm IS ở Syria đang ngày càng hoảng loạn sau các cuộc oanh tạc dữ dội của Không quân Nga.
Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng hiện chiếm giữ một dải đất rộng lớn ở  Iraq và Syria, đang nhăm nhe mở rộng tầm ảnh hưởng ở Libya và Bắc Phi. Chưa đầy một năm trở lại đây, phiến quân IS đang duy trì sự hiện diện ở Libya với đại bản doanh nằm ở Sirte.
Thành phố Sirte nằm ở bên bờ biển phía bắc Libya nhìn ra phía Địa Trung Hải. Nó nằm ở giữa tuyến đường nối Benghazi-Tripoli và cách miền nam châu Âu chỉ 400 dặm. Lãnh đạo Libya Gaddafi đã bị sát hại ở thị trấn này vào năm 2011.
Thanh Nga (theo IBT)

Bình luận(0)