TT Putin: Viết lại lịch sử CTTG 2 nhằm suy yếu Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc viết lại lịch sử CTTG 2 nhằm làm suy yếu sức mạnh và uy quyền của nước Nga hiện đại.

Nỗ lực viết lại và xuyên tạc lịch sử Chiến tranh thế giới thứ 2 nhằm làm suy yếu sức mạnh và uy quyền của nước Nga hiện đại, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu vào thứ 3 (17/3).
"Đôi khi có người không biết hổ thẹn khi đưa ra những kết luận và đánh giá trái ngược với thực tế", nhà lãnh đạo Nga phát biểu trong buổi họp của Ủy ban tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng.
TT Putin: Viet lai lich su CTTG 2 nham suy yeu Nga
 Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Trước đó trong tháng 1, Tổng thống Nga cho biết nỗ lực sửa đổi lịch sử thường xuất phát từ khao khát che giấu sự hổ thẹn và tội đồng lõa với Đức Quốc Xã. 
Tháng 1/2015, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã làm thế giới sửng sốt với tuyên bố Liên bang Xô Viết đã chiếm đóng Ukraine và Đức trong thời kỳ CTTG 2 mà không hề nghĩ rằng sự thật là trước năm 1941 (thời điểm Đức chính thức xâm lược Liên Xô) thì hầu hết Ukraine, bao gồm cả Kiev đều là lãnh thổ của Liên bang Xô Viết.
Moscow đã mời nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới tới dự cuộc diễu hành Ngày Chiến thắng sẽ diễn ra vào ngày 9/5 tới đây. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh David Cameron đã từ chối tham dự. Động thái này cho thấy những căng thẳng gần đây giữa các nước phương Tây và Nga do bất đồng quan điểm về cuộc xung đột Ukraine.
Hải Yến (theo Sputnik)

Bình luận(0)