TT Putin họp về miền đông Ukraine, Kiev phản bác mở đợt tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Putin mở cuộc họp khẩn bàn về tình hình Ukraine sau khi ly khai tố Kiev phát động tổng tấn công miền đông.

Các vụ bạo lực lẻ tẻ đã bùng lên kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào ngày 5/9 trong một cuộc xung đột đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.000 người. Tuy nhiên, lệnh trên đặc biệt trở nên mong manh vào tuần này khi mà cả phe ly khai và quân đội chính phủ Ukraine cáo buộc lẫn nhau vi phạm.
TT Putin hop ve mien dong Ukraine, Kiev phan bac mo dot tan cong
Một dân quân tự vệ thân Nga đứng gác ở mỏ than Kommunar tại làng Nizhnyaya Krynka ngày 6/11/2014.

Ông Andrei Purgin, Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tố rằng, Quân đội Ukraine đã phát động cuộc tổng tấn công vào các vị trí chiến đấu của phe ly khai.
Tuy nhiên, sau đó, Phát ngôn viên Quân đội Ukraine, ông Vladyslav Seleznyov đã phủ nhận điều trên và khẳng định, các đơn vị quân đội của họ vẫn cắm chốt ở các vị trí mà hai bên đã thỏa thuận.
“Chúng tôi kịch liệt phản đối những cáo buộc đó. Chúng tôi vẫn đang nghiêm chỉnh chấp hành Bản ghi nhớ Minsk về việc ngừng bắn ở miền đông”, ông Seleznyov nói qua điện thoại.
Trong khi đó, điện Kremlin đưa ra thông cáo rằng, Hội đồng An ninh với sự góp mặt của các quan chức quốc phòng và an ninh hàng đầu dưới sự dẫn dắt của Tổng thống Putin đã tiến hành thảo luận “sự suy thoái về tình hình ở vùng Donbass do lực lượng vũ trang Ukraine liên tục vi phạm lệnh ngừng bắn”.
Đưa nhận xét về tình hình chiến sự Ukraine, một phóng viên Reuters đang tác nghiệp ở thành trì ly khai Donetsk nói rằng, anh ta nhận thấy không có dấu hiệu nào chứng tỏ cuộc xung đột đang leo thang.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)