Truyền thông Mỹ: Ông Biden giành chiến thắng tại bang Arizona

Google News

(Kiến Thức) - Các hãng truyền thông Mỹ mới đây dự báo ông Joe Biden giành chiến thắng trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump tại Arizona - bang có 11 phiếu đại cử tri. 

Ngày 13/11, nhiều hãng truyền thông Mỹ, trong đó có CNN, dự báo ông Biden giành chiến thắng tại bang Arizona
Theo kết quả kiểm phiếu mới nhất, ông Biden nhận được 1.668.684 phiếu tại bang Arizona, tương đương 49,4%, trong khi Tổng thống Trump nhận được 1.657.250 phiếu, tương đương 49,06%. 
Theo CNN, đây chỉ là lần thứ 2 trong suốt hơn 7 thập kỷ qua có một ứng cử viên của Đảng Dân chủ giành chiến thắng tại bang Arizona trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
Truyen thong My: Ong Biden gianh chien thang tai bang Arizona
Ông Joe Biden. Ảnh:  TCM. 
Trước đó, trong Ngày bầu cử 3/11 (giờ Mỹ), hãng Fox News và AP đã tuyên bố ông Biden chiến thắng ở bang Arizona.
Ngay lập tức, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump phản đối việc các hãng đưa tin ông Biden thắng ở Arizona - bang vốn luôn bầu cho các ứng viên của Đảng Cộng hòa.
"Chúng tôi tin rằng trên 2/3 số người đi bỏ phiếu vào ngày bầu cử sẽ bầu cho Tổng thống Trump. Không thể tin rằng Fox News lại có thể công bố kết quả ở đây nhanh đến vậy trong khi chờ quá lâu đối với Florida", Jason Miller, phát ngôn viên chiến dịch của ông Trump, từng viết trên Twitter.

Mời độc giả xem video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Hôm 5/11, báo New York Times xác nhận một lỗi của nguồn dữ liệu Edison Research đã khiến số phiếu kiểm đếm xong tại Arizona lên tới 98% dù thực tế lại thấp hơn nhiều.
Cụ thể, theo The Hill, biên tập viên Patrick LaForge của New York Times đã phát hiện lỗi trong dữ liệu của Edison Research. Dữ liệu này cho thấy 98% phiếu bầu ở Arizona đã được kiểm xong. Tuy nhiên, tính đến 12h09 ngày 4/11, thực tế mới chỉ có 86% phiếu bầu được xử lý. Sai sót này sau đó được các hãng tin cập nhật lại nhanh chóng. Quá trình kiểm phiếu tiếp diễn tại bang này sau sự cố.
Hôm 7/11, các hãng truyền thông lớn tại Mỹ đều dự báo ông Joe Biden đã giành chiến thắng tại Pennsylvania (bang có 20 phiếu đại cử tri), qua đó có tổng cộng 273 phiếu đại cử tri, vượt mức 270 phiếu cần thiết để đắc cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, cho đến nay Tổng thống Trump vẫn chưa thừa nhận kết quả này, đồng thời tuyên bố thúc đẩy cuộc chiến pháp lý tại một số bang trong nỗ lực đảo ngược cục diện.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)