Triều Tiên lại bắn thử 30 tên lửa tầm ngắn

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap vừa đưa tin, Triều Tiên bắn thử 30 tên lửa tầm ngắn ra biển nhằm phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

“Triều Tiên đã phóng 30 tên lửa trong khoảng thời gian 4h-6h10 sáng hôm nay (theo giờ địa phương) tại khu vực bờ biển phía đông của họ. Ước tính những tên lửa này đã bay khoảng 60 km”, phát ngôn viên của Tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho biết.
Đồng thời, vị đại diện này còn cảnh báo rằng, hành động trên của phía Bình Nhưỡng có thể gây nguy hiểm cho các tàu thuyền đi lại qua khu vực bắn thử đó. Thông báo có đoạn: “Hành động khiêu khích được thực hiện mà không có bất cứ thông báo trước có thể gây nguy hiểm đáng kể cho các tàu bè và máy bay đi ngang qua khu vực phóng thử đó”.
Hệ thống tên lửa tự hành trong một cuộc tập trận của Triều Tiên.
Các vụ thử mới nhất này diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Nhật Bản thông báo, các nhà lãnh đạo nước họ sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Obama vào tuần tới.
Bộ Ngoại giao Mỹ cũng kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế “các hành động khiêu khích làm trầm trọng thêm tình hình”.
Hồi đầu tháng này, Bắc Kinh cũng bày tỏ mối quan ngại sau khi một máy bay dân dụng của nước này chở 220 hành khách đã bay qua đường đi của một tên lửa Triều Tiên, vốn được phóng trước đó chỉ 7 phút.
Ngoài ra, Ủy ban Quốc phòng Quốc gia Triều Tiên còn đe dọa sẽ chứng minh khả năng răn đe hạt nhân của mình khi đối mặt với điều mà họ gọi là sự thù địch với Mỹ. Trước điều đó, các chuyên gia phân tích cho đó là dấu hiệu nước này chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân mới. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, không có dấu hiệu của một vụ thử hạt nhân sắp xảy ra ở Triều Tiên.
Thanh Nga (theo AFP)

Bình luận(0)