Tổng thống Putin: “Kiev kích động bạo lực bùng phát ở Đông Ukraine”

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc chính phủ Kiev cố tình kích động bạo lực bùng phát ở Đông Ukraine để “vòi tiền” Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU).

RT đưa tin, trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Hungary Viktor Orban ở Budapest hôm 2/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng chính phủ Kiev đã kích động bạo lực bùng phát ở Đông Ukraine để “vòi tiền” Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU).
Tong thong Putin: “Kiev kich dong bao luc bung phat o Dong Ukraine”
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP. 
Theo người đứng đầu nước Nga, chính phủ Kiev mới đây gây ra tình trạng căng thẳng leo thang ở Đông Ukraine bởi họ đang cần tiền từ các đối tác phương Tây.
“Lãnh đạo Ukraine đang cần tiền và cách tốt nhất để lấy được tiền từ Liên minh Châu Âu, một số quốc gia Châu Âu riêng rẽ, Mỹ và các thể chế tài chính quốc tế, chính phủ Kiev phải thể hiện mình là nạn nhân của xâm lược”, Tổng thống Putin nói.
“Chính phủ Ukraine cũng đang tìm cách thiết lập mối quan hệ thân thiết hơn với chính quyền Mỹ hiện tại và cũng muốn lợi dụng xung đột lôi kéo chính quyền mới giải quyết các vấn đề của Kiev”, ông Putin nói tiếp.
Ngoài ra, theo Tổng thống Putin, còn một nguyên nhân nữa khiến chính quyền Kiev gây căng thẳng xung đột ở Đông Ukraine.
“Phe đối lập Ukraine đang đẩy mạnh hoạt động trong bối cảnh chính phủ Kiev thất bại trong các chính sách kinh tế, xã hội. Do vậy, họ (Kiev) muốn ngăn chặn hoạt động của phe này. Chính phủ Ukraine sẽ dễ làm được điều đó hơn khi cuộc xung đột tái diễn”, ông chủ Điện Kremlin nhận định.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)