Tổng thống Putin cáo buộc Ukraine kích động xung đột mới ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin đã cáo buộc Ukraine đang cố gắng kích động một cuộc xung đột mới ở Crimea.

Video Nga bắt đầu tập trận trên bán đảo Crimea (Nguồn video VTC14):
Hôm 10/8, Tổng thống Putin cáo buộc phía Ukraine sử dụng những chiến thuật khủng bố nhằm cố gắng phát động một cuộc xung đột mới ở Crimea sau khi Nga chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố ở bán đảo này do cơ quan tình báo Ukraine lên kế hoạch.
“Nỗ lực nhằm kích động một làn sóng bạo lực hay một cuộc xung đột mới (ở Crimea) không có gì khác hơn là nhằm đánh lạc hướng xã hội Ukraine khỏi các vấn đề của họ”, Tổng thống Nga Putin phát biểu sau khi nghe báo cáo về việc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngăn chặn thành công âm mưu khủng bố do phía tình báo Ukraine khởi xướng.
Tổng thống Nga Putin.
Ngoài ra, ông Putin cũng để ngỏ khả năng tham gia vòng đàm phán mới về tiến trình tái thiết lập hòa bình ở đông Ukraine bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Trung Quốc vào tháng tới.
Trước đó, cùng ngày, FSB thông báo rằng họ đã phát hiện một nhóm người tình nghi ở thị trấn Armyansk gần biên giới Ukraine.
Một vụ đấu súng dữ dội đã xảy ra giữa hai bên, làm một nhân viên FSB thiệt mạng. Tại hiện trường, FSB đã thu giữ 20 thiết bị nổ tự chế, đạn dược, pháo và các loại vũ khí khác.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)