Tiết lộ mới nhất về hành trình trốn chạy của bà Yingluck

Google News

Giới chức an ninh biên giới gần như chắc chắn rằng, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trốn khỏi Thái Lan bằng đường biển.

Tờ Bangkok Post ngày 28/7 dẫn một nguồn tin Hải quân Hoàng gia Thái Lan cho biết, không có nhiều khả năng cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra vượt biên giới đường bộ như ở Chanthaburi và Trat, vì đây là vùng rừng núi được cho là vẫn còn nhiều mìn chưa nổ.
Tiet lo moi nhat ve hanh trinh tron chay cua ba Yingluck
Ảnh cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đăng trên Facebook cá nhân hôm 23/8. 
"Tôi tin rằng một VIP như bà Yingluck sẽ không chọn đường này để rời khỏi đất nước, mà sẽ chọn một con đường khác thuận tiện hơn" - nguồn tin nói.
Nguồn tin cho biết thêm, thậm chí bà Yingluck còn gặp khó khăn hơn nếu đi qua trạm kiểm soát biên giới đường bộ, vì những trạm này được quân đội, hải quan và cảnh sát xuất nhập cảnh theo dõi chặt chẽ.
"Quân đội không thể không thấy bà Yingluck. Họ kiểm tra từng chiếc xe, thậm chí ngay cả xe của VIP. Tài xế những xe này phải trình giấy tờ có liên quan nếu họ muốn ra khỏi đất nước" - nguồn tin nói tiếp.
Theo nguồn tin này, chính vì thế, giới chức an ninh tin rằng bà Yingluck đã bỏ trốn bằng đường biển. Chẳng hạn, bà có thể đã lên một chiếc tàu cao tốc từ Rayong đến một hòn đảo nào đó như Koh Chang, Koh Kood hay Koh Laoya ở Trat, trước khi tới Campuchia.
"Đi theo con đường này dễ hơn và không bị giới chức phát hiện, vì có rất nhiều tàu thuyền trên biển gần 3 hòn đảo đông khách du lịch này" - nguồn tin nói.
Giả thuyết này cũng phù hợp với thông tin mà Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon đưa ra hôm 25.8 rằng, bà Yingluck có thể đã rời Thái Lan qua đường Koh Chang. Tướng Prawit phủ nhận giới chức an ninh cố tình để bà Yingluck trốn thoát.
Theo Vân Anh/Báo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)