Thủ tướng Israel “thề” không cho người tị nạn vào nước mình

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Israel khẳng định nước này sẽ không tiếp nhận người tị nạn từ các quốc gia đang chìm trong chiến sự.

Ngày 6/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cam kết sẽ xây dựng một hàng rào an ninh mới nhằm ngăn dòng người tị nạn và các di dân bất hợp pháp vào đất nước.
Thu tuong Israel “the” khong cho nguoi ti nan vao nuoc minh
Đoạn hàng rào được xây dựng ở biên giới Israel-Hy Lạp năm 2012. Ảnh Reuters. 
Jerusalem Post dẫn lời phát biểu của Thủ tướng Netanyahu tại cuộc họp nội các ngày 6/9 cho biết Israel đang xây dựng hàng rào an ninh dọc biên giới với Jordan.
“Hôm nay (6/9) chúng tôi khởi công xây dựng một hàng rào an ninh ở khu vực biên giới phía đông, nối với hàng rào mà chúng tôi đã xây ở biên giới với Hy Lạp và trên cao nguyên Golan”, ông Netanyaho phát biểu.
Thủ tướng Israel cũng bác bỏ đề nghị tiếp nhận người tị nạn Syria của lãnh đạo đối lập Isaac Herzog. Ông Netanyaho cho biết, Israel từng hỗ trợ nhân đạo cho Syria cũng như các quốc gia châu Phi chịu khủng hoảng, nhưng nhấn mạnh rằng nước này muốn kiểm soát hoàn toàn vùng biên giới của họ.
Đoạn hàng rào ở cao nguyên Golan do Israel kiểm soát là bức tường ngăn cách đất nước Do Thái này với Syria.
Được biết, cuộc nội chiến giữa chính phủ Syria và các phe nổi dậy đã khiến 4 triệu người dân phải rời khỏi đất nước, trong đó rất nhiều người tìm cách sang châu Âu tị nạn.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)