Thống tướng Myanmar: "Sức khỏe bà Aung San Suu Kyi vẫn tốt"

Google News

Thống tướng Myanmar Min Aung Hlaing cho biết cựu cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi vẫn khỏe và sẽ ra tòa trong những ngày sắp tới, Reuters đưa tin.

Sức khỏe bà Aung San Suu Kyi vẫn tốt. Bà ấy đang ở nhà và khỏe mạnh”, ông Min Aung Hlaing nói trong buổi phỏng vấn trực tuyến với kênh truyền hình Phoenix Television có trụ sở tại Hong Kong.
Trích đoạn của buổi phỏng vấn được đăng tải vào ngày 22/5. Đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên của Thống tướng Min Aung Hlaing kể từ sau cuộc chính biến ngày 1/2, theo Reuters.
“Bà ấy sẽ phải ra tòa trong những ngày sắp tới… Như tôi đã nói, bà ấy đã thử mọi cách có thể”, ông Min Aung Hlaing cho hay.
Thong tuong Myanmar:
Thống tướng Min Aung Hlaing tại Yangon, Myanmar vào ngày 19/7/2018. Ảnh: AFP. 
Một ngày trước, hãng tin địa phương Myanmar Now đưa tin Hội đồng bầu cử do chính quyền quân sự Myanmar thành lập có ý định giải tán đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của bà Aung San Suu Kyi vì “gian lận” trong cuộc bầu cử tháng 11/2020.
Đảng của bà Suu Kyi chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tháng 11/2020. Tới tháng 2, quân đội Myanmar lên nắm quyền và cáo buộc có gian lận bầu cử, dù không đưa ra được bằng chứng.
Kể từ đó, Myanmar rơi vào tình trạng hỗn loạn với các cuộc biểu tình nổ ra ở nhiều thành phố và thị trấn. Giao tranh giữa quân đội và một số nhóm phiến quân sắc tộc cũng bùng phát ở khu vực biên giới Myanmar.
Các nước láng giềng Đông Nam Á đang nỗ lực tìm ra lối thoát cho cuộc khủng hoảng tại Myanmar. Ngày 24/4, lãnh đạo và đại diện 10 nước ASEAN đã tổ chức hội nghị cấp cao nhằm tìm kiếm giải pháp về vấn đề của Myanmar, với sự tham dự của Thống tướng Min Aung Hlaing.
Tại hội nghị, các thành viên tham gia đã đạt được đồng thuận 5 điểm về tình hình Myanmar, bao gồm việc chấm dứt bạo lực và thúc đẩy đối thoại mang tính xây dựng giữa các bên liên quan.
Theo Quốc Đạt/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)