Thi thể bệnh nhân chồng lên nhau trong bệnh viện Mỹ gây sốc

Google News

(Kiến Thức) - Những hình ảnh được nhân viên của phòng cấp cứu tại Bệnh viện Sinai-Grace ở Detroit, bang Michigan (Mỹ) ghi lại cho thấy nhiều thi thể chồng lên nhau trong phòng lạnh của bệnh viện.

Theo CNN, hai nhân viên phòng cấp cứu khác xác nhận những bức ảnh này đã phản ánh chính xác về thực trạng diễn ra tại bệnh viện Sinai-Grace vào đầu tháng 4/2020, trong một ca làm việc quá sức kéo dài 12 giờ.
Hai nguồn tin nói với CNN rằng, ít nhất một phòng trống, vốn để dành cho hoạt động nghiên cứu về thói quen ngủ, đã được sử dụng để chứa thi thể (bệnh nhân COVID-19) vì nhân viên nhà xác không làm việc vào ban đêm và nhà xác đã quá tải.
Thi the benh nhan chong len nhau trong benh vien My gay soc
Ảnh chụp màn hình. 
"Tất cả những gì tôi biết là chúng tôi không còn giường cho bệnh nhân, và chúng tôi cũng không còn bất cứ chỗ nào chứa thi thể", một nhân viên phòng cấp cứu cho biết.
Trong ảnh, hai thi thể được đặt cạnh nhau trên giường, và một thi thể khác được đặt trên ghế cạnh giường. Cả ba thi thể này được đặt trong túi đựng tử thi màu trắng.
"Đó là bởi vì chúng tôi chưa nhận được xe tải đông lạnh và nhân viên nhà xác không làm việc ban đêm. Vì vậy, những phòng có giường đã được sử dụng", nhân viên này nói thêm.
Để giải quyết thực trạng này, bệnh viện đã quyết định thuê xe tải đông lạnh để lưu trữ thi thể.
Cuối tuần qua, CNN đã đến thăm bệnh viện Sinai-Grace. 5 xe tải đông lạnh có thể được nhìn thấy trong bãi đậu xe.
Và trong một bức ảnh khác mà CNN nhận được từ nhân viên phòng cấp cứu, một số thi thể chồng lên nhau trong một phòng lạnh của bệnh viện. Túi màu xanh chứa các vật dụng cá nhân của người quá cố.
Thi the benh nhan chong len nhau trong benh vien My gay soc-Hinh-2
Nhiều thi thể được đặt trên sàn nhà. Ảnh: CNN. 
"Có những thi thể được đặt trên sàn nhà", nhân viên phòng cấp cứu giấu tên cho hay.
"Bệnh nhân qua đời tại bệnh viện của chúng tôi đã được đối xử một cách tôn trọng. Thi thể họ được lưu trữ ở đây cho tới khi được đưa ra ngoài một cách thích hợp", người phát ngôn của bệnh viện, Brian Taylor, nói với CNN.
"Giống như các bệnh viện ở New York và những nơi khác, chúng tôi sử dụng xe tải đông lạnh để giúp xử lý tạm thời vấn đề công suất do dịch COVID-19 gây ra", ông Taylor nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Cũng theo nhân viên phòng cấp cứu, Bệnh viện Sinai-Grace đã phải điều trị cùng lúc khoảng 100 đến 130 bệnh nhân vào đợt "cao điểm" đầu tháng 4. Trong những ngày qua, số lượng bệnh nhân giảm đáng kể, xuống còn khoảng 50 người, nên bệnh viện dễ xử lý hơn.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)