Tàu chiến Nga phóng tên lửa hành trình vùi dập IS gần Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Chiến hạm Đô đốc Essen và tàu ngầm Krasnodar của Hải quân Nga đã phóng 4 tên lửa hành trình Kalibr vùi dập phiến quân IS gần thành phố cổ Palmyra.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn viết: "Từ vùng biển phần đông Địa Trung Hải, chiến hạm Đô đốc Essen và tàu ngầm Krasnodar của Hải quân Nga đã phóng 4 tên lửa hành trình Kalibr vào mục tiêu là các chủ thể của nhóm khủng bố IS gần Palmyra… Tất cả các mục tiêu đã bị tiêu diệt".
Tau chien Nga phong ten lua hanh trinh vui dap IS gan Palmyra
Tàu chiến Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr, Ảnh: BQP Nga 
Các mục tiêu IS bị tiêu diệt vốn bố trí ở phía đông khu vực Palmyra, nơi có những thiết bị vũ khí hạng nặng và tập trung các phiến quân IS được điều tới từ Raqqa.
Chiều tối 30/5, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin về thành công của vụ phóng tên lửa Kalibr diệt các mục tiêu là căn cứ của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Syria.
Trước đó, ngày 25/5, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã phá hủy 32 bán tải gắn súng máy hạng nặng và tiêu diệt hơn 120 phiến quân IS trên đường di chuyển từ thành phố Raqqa về hướng Palmyra.
Một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Liên bang Nga thông báo với Sputnik: "Ngày 25/5, một đoàn quân khủng bố gồm 39 xe bán tải gắn súng máy hạng nặng trên đường đến Palmyra đã bị máy bay Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS) phát hiện và tiêu diệt. Kết quả của đòn không kích: IS bị thiệt hại 32 xe tải nhỏ gắn súng máy hạng nặng và hơn 120 phần tử khủng bố".
Nguồn tin này nói thêm: tất cả mọi nỗ lực của phiến quân IS di chuyển về hướng Palmyra và và việc tăng cường các nhóm khủng bố sẽ bị chặn đánh kịch liệt.
Việc Nga tăng cường triệt hạ phiến quân IS rút khỏi Raqqa để tăng cường lực lượng ở khu vực Palmyra diễn ra, sau khi có tin nói Mỹ gián tiếp đàm phán với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo về việc rút các lực lượng ở thành phố bị bao vây này đến miền đông Syria.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)