SDF cách thủ phủ Raqqa của phiến quân IS 30 km

Google News

(Kiến Thức) - Tờ báo tiếng Ả-rập al-Watan dẫn các nguồn tin không chính thức cho biết, lực lượng dân chủ Syria (SDF) hiện cách thủ phủ phiến quân IS là Raqqa chỉ 30 km.

Video phiến quân IS tung video đào tạo binh sĩ nhí (Nguồn video Người Đưa tin):
“SDF hiện cách Raqqa chỉ 30 km”, các nguồn tin phi chính thức giấu tên tiết lộ với báo này hôm 15/5.
Trước đó, SDF tuyên bố đã sẵn sàng để giành lại Raqqa từ tay phiến quân IS và họ đang tiếp cận thành phố này từ phía bắc.
Ngày 11/5, phát ngôn viên của SDF là Tajir Kobani thông báo, các chỉ huy của SDF ở miền bắc Syria cùng nhau phối hợp làm các hoạt động chuẩn bị cuối cùng để giải phóng Raqqa từ nhóm khủng bố IS.
Luc luong SDF cach thu phu phien quan IS Raqqa 30 km
Các thành viên SDF.
“Lực lượng của chúng tôi với những vũ khí hạng nặng đã tập trung gần Kobani ở miền bắc Syria. Chúng tôi sẽ bắt đầu chiến dịch giải phóng Raqqa từ đồng thời ba hướng”, người phát ngôn này nói. “SDF sẽ thọc sâu vào thủ phủ tự xưng của bọn IS từ con đập mới giải phóng Tishrin và từ hai hướng khác là Tal Abyadh và Hasaka”.
Cũng trong ngày 11/5 này, các nguồn tin không chính thức loan báo, do nắm bắt được các thông tin rằng lực lượng vũ trang chính phủ Syria và liên minh sẽ tấn công Raqqa nên các thủ lĩnh nhóm IS đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ phủ tự xưng này.
SDF là một lực lượng liên minh với chủ yếu là các chiến binh người Kurd cùng hàng trăm thành viên Ả-rập. Ở tỉnh Raqqa, SDF nhận hỗ trợ từ các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu trong khi ở các chiến tuyến phía bắc và tây bắc Syria, SDF lại bắt tay với Các đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG).
Thanh Nga (theo Fars)

Bình luận(0)