Phiến quân IS bị đánh bật khỏi căn cứ không quân T4

Google News

(Kiến Thức) - Theo Fars News Agency ngày 13/12, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân IS vào căn cứ không quân T4 gần thành phố Palmyra.

Sau khi chiếm được thành phố cổ Palmyra, phiến quân IS tiếp tục tiến về phía Tây và tấn công các vị trí của quân chính phủ trong căn cứ không quân T4, từ hướng Bắc và hướng Đông.
Một nguồn tin chiến trường cho biết ngày 13/12, những kẻ khủng bố IS đã tấn công các vị trí của quân chính phủ bằng một số xe bom tự sát, nhưng binh sĩ Syria đã bắn hạ chúng trước khi đến được mục tiêu. Nguồn tin này cho biết: "Sau các vụ nổ của các bom xe tự sát, hàng trăm phiến quân IS đã xông vào các vị trí của quân đội, nhưng binh sĩ Syria đã đánh bại cuộc tấn công sau nhiều giờ giao tranh ác liệt".
Quân đội Syria đã phản công đẩy lui phiến quân IS ra xa căn cứ không quân T4  khoảng 7 km về phía đông,  phía nam và khoảng 5 km về phía bắc. Mục đích chính của cuộc phản công này là để thiết lập một tuyến phòng thủ mới xung quanh căn cứ không quân T4 để đối phó một đợt tấn công mới của phiến quân IS .
Can cu khong quan T4 gan Palmyra chua that thu
Các máy bay chiến đấu Nga cũng đã không kích dữ dội các khu vực gần căn cứ không quân T4. Ảnh  Russia Insider
Các máy bay chiến đấu Nga cũng đã không kích dữ dội các khu vực gần căn cứ không quân T4 để ngăn chặn đà tiến của phiến quân IS hướng tới căn cứ không quân.
Nhấn mạnh vai trò quan trọng của các máy bay chiến đấu của Syria và trực thăng Nga trong việc đẩy lui cuộc tấn công của phiến quân IS, nguồn tin này nói thêm: "Không quân Nga tiếp tục tấn công các vị trí của IS và khiến cho hàng chục tay súng khủng bố bị thương vong”.
Phiến quân IS mở cuộc tấn công quy mô lớn đánh chiếm căn cứ không quân T4 trước khi lực lượng tăng viện của quân đội Syria đến khu vực.
Căn cứ không quân T4 căn cứ chính của các lực lượng chính phủ Syria ở phía Đông tỉnh Homs, sau khi bị mất thành phố cổ Palmyra.
Can cu khong quan T4 gan Palmyra chua that thu-Hinh-2
Căn cứ không quân T4 cách thành phố Homs 95 km về phía Đông và Palmyra khoảng 69 km về phía Tây. 
Căn cứ không quân T4 cách thành phố Homs 95 km về phía Đông và Palmyra khoảng 69 km về phía Tây. Nếu căn cứ không quân T4 bị rơi vào tay phiến quân IS, các thị trấn al-Quaryatayn, Maheen và thậm chí cả thành phố Homs sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.
Trang tin tức Qassiyoun News cho biết: "Giao tranh ác liệt đang diễn ra xung quanh căn cứ không quân T4 và phiến quân IS đang dốc sức đánh chiếm căn cứ không quân ở phía Đông tỉnh Homs này”.
Hồi tháng 11/2014, phiến quân IS đã bao vây căn cứ không quân T4, nhưng không thể đánh chiếm sau khi đã chiếm được thị trấn al-Shaer và mỏ khí đốt Jahar ở gần đó.
Minh Châu (Theo Fars News Agency)

>> xem thêm

Bình luận(0)