Phát biểu mừng chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống đắc cử Donald Trump đã có bài phát biểu đầu tiên ngay sau khi giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8/11/2016.

Video ông Donald Trump đọc bài diễn văn mừng chiến thắng (Nguồn video CNN):
Trong bài diễn văn mừng chiến thắng sau cuộc bỏ phiếu đầy kịch tính chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016, Tổng thống đắc cử Donald Trump nói: “Tôi hứa với các bạn rằng, tôi sẽ không làm các bạn phải phiền muộn. Công việc của chúng ta thực sự chỉ mới bắt đầu. Chúng ta sẽ làm việc ngay lập tức cho người dân”.
Phat bieu mung chien thang cua Tong thong dac cu Donald Trump
Ông Donald Trump phát biểu mừng chiến thắng. Ảnh Daily Mail.
Tổng thống Mỹ lần thứ 45 cũng cho biết, bà Hillary Clinton đã gọi điện cho ông để chúc mừng chiến thắng.
Từ "tổng hành dinh" ở New York, Tổng thống đắc cử Donald Trump bày tỏ: "Tôi mới nhận được một cuộc gọi từ cựu Ngoại trưởng Clinton. Bà đã chúc mừng chiến thắng của chúng ta, đây là chiến thắng của tất cả chúng ta. Tôi gửi lời chúc mừng đến Hillary Clinton cùng gia đình của bà vì đã chiến đấu rất, rất kiên cường trong chiến dịch vừa qua. Bà Hillary đã nỗ lực rất nhiều trong một thời gian dài và chúng ta nợ bà một niềm cảm kích to lớn vì những đóng góp của bà cho đất nước này. Tôi nói điều này một cách rất nghiêm túc...
... Bây giờ là lúc nước Mỹ hàn gắn những vết thương của sự chia rẽ. Đã đến lúc chúng ta ngồi lại cùng nhau như một dân tộc thống nhất... Đã đến lúc rồi... Mỗi một công dân Mỹ sẽ có cơ hội phát tối đa tiềm năng của họ… Chúng ta sẽ xây dựng mối quan hệ hữu hảo với những quốc gia khác. Đối tác, chứ không phải đối đầu”, ông Trump nói và kết thúc bài phát biểu chiến thắng của mình bằng câu: "Tôi yêu đất nước này!".
Theo thống kê sơ bộ kết quả bầu cử tổng thống Mỹ đến 15h30 chiều 9/11 (giờ Việt Nam), ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã vượt qua đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton, giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 với ít nhất 288 phiếu đại cử tri, trong khi bà Clinton là 218 phiếu.
Thanh Nga (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)