Nữ con tin Mỹ đầu tiên trong tay IS thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - IS vừa ra tuyên bố về việc nữ con tin Mỹ nằm trong tay nhóm này đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Jordan ở Rappa, Syria.

"Một cuộc không kích của Jordan đã khiến nữ con tin người Mỹ thiệt mạng. Không có chiến binh nào của chúng tôi thiệt mạng trong vụ oanh kích đó. Tất cả đều nhờ phúc của Thánh Allah", trích thông điệp do IS phát ra trên tài khoản Twitter.
Nu con tin My dau tien trong tay IS thiet mang
 Lực lượng IS diễu phố.
Trong tuyên bố trên, IS nêu danh tính nữ con tin này và cho biết nơi sinh sống của cô là ở Arizona. Trong cuộc không kích của máy bay Jordan, cô đã "bị chôn vùi dưới đống đổ nát của một tòa nhà ở bắc Syria".
Trao đổi với hãng Fox News, đại diện Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cho hay, họ đã biết thông tin trên và đang cố gắng xác minh điều đó.
Tờ báo Anh Daily Mail cung cấp một số thông tin về nữ con tin Mỹ này. Theo đó, IS đã giam giữ nữ nhân viên cứu trợ trên được hơn 1 năm nay và còn đòi khoản tiền chuộc 6,6 triệu USD để thả công dân Mỹ 26 tuổi này.
Cô được cho là công dân Mỹ mới nhất bị IS giam giữ kể từ sau vụ hành quyết nam con tin Peter Kassig hồi tháng 12/2014. Cô có mặt ở Syria để giúp đỡ các em nhỏ mồ côi hoặc bị thất lạc gia đình trong cuộc nội chiến đang diễn ra. Cô và một nhóm cứu trợ khác đã bị IS bắt giữ hồi tháng 8/2013.
Nếu thông tin về cái chết trên được xác nhận, cô sẽ là nữ công dân Mỹ đầu tiên chết trong thời gian bị IS giam giữ. Trước đó, nhóm thánh chiến Hồi giáo này đã xử tử 3 nam công dân người Mỹ.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)