Nhật tung video tàu TQ xâm nhập lãnh hải Senkaku/Điếu Ngư

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng phòng vệ Nhật Bản công bố video tố cáo các tàu Trung Quốc xâm nhập vùng lãnh hải tranh chấp giữa hai nước gần Senkaku/Điếu Ngư.

Video Nhật Bản lập căn cứ radar gần Senkaku/ Điếu Ngư (Nguồn video VTC14):
Cuối tuần qua, một loạt các tờ báo đưa tin rằng, Tokyo có kế hoạch phát triển các tên lửa đất đối hải có tầm bắn gần 300 km để triển khai tới điểm cực nam tỉnh Okinawa.
“Trước các hành động khiêu khích lặp đi lặp lại của Trung Quốc quanh Senkaka (cách Nhật Bản gọi), Nhật Bản đặt mục tiêu tăng cường răn đe bằng việc nâng cao khả năng tấn công tầm xa”, tờ báo Nhật Bản Yommiuri Shimbun viết.
Nhat tung video tau TQ xam nhap lanh hai Senkaku/Dieu Ngu
Ảnh minh họa.
Vào ngày 16/8, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã công bố đoạn video tố cáo các tàu Trung Quốc xâm nhập vùng biển tranh chấp gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Được ghi hình từ 5-9/8, đoạn video ghi lại 28 lần tàu Trung Quốc xuất hiện ở vùng biến tranh chấp ở quần đảo trên.
Đặc biệt, trong một tuyên bố, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản tố rằng có 18 tàu Trung Quốc được trang bị các súng máy xuất hiện gần lãnh hải gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. “Các hành động làm gia tăng căng thẳng giống như vậy của phía Trung Quốc là không thể chấp nhận được”.
Ở một diễn biến khác có liên quan, Bộ Ngoại giao Nhật Bản lên tiếng rằng, số lượng các tàu Trung Quốc hiện diện gần vùng biển quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư thậm chí còn nhiều hơn so với số lượng các tàu của nước này ở gần bãi cạn Scarborough.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)