Nghi can sát hại ông Kim chol mang quốc tịch Indonesia

Google News

Bộ Ngoại giao Indonesia ngày xác nhận nữ nghi phạm thứ 2 bị bắt giữ tại Malaysia liên quan đến cái chết của ông Kim Chol mang quốc tịch Indonesia.

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 16/2 xác nhận nữ nghi phạm thứ 2 bị bắt giữ tại Malaysia liên quan đến cái chết của ông Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, mang quốc tịch Indonesia.
Nghi can sat hai ong Kim Jong-nam mang quoc tich Indonesia
Ông Kim Jong-nam. (Nguồn: AP) 
Tuyên bố của Bộ trên nêu rõ: "Đại sứ quán của chúng tôi đã xác minh thông tin nhận được từ nhà chức trách Malaysia và căn cứ vào những dữ liệu sơ bộ, người phụ nữ này là một công dân Indonesia".
Bộ trên cũng cho hay Đại sứ quán Indonesia đã đề nghị tiếp cận lãnh sự với nghi phạm này nhằm cung cấp sự hỗ trợ pháp lý.
Trước đó cùng ngày, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi chính thức khẳng định người đàn ông Triều Tiên bị chết tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 là ông Kim Jong-nam.
Ông Kim Jong-nam được cho là người mang hộ chiếu có tên là Kim Chol. Việc nhận dạng được thực hiện dựa vào cuốn hộ chiếu đích thực của ông Kim.
Ngoài ra, ông cũng Hamidi khẳng định cái chết của người được cho là ông Kim Jong-nam sẽ không ảnh hưởng tới quan hệ giữa hai nước và Chính phủ Malaysia sẽ hỗ trợ bất kỳ yêu cầu nào từ phía Triều Tiên về việc nhận thi thể, phù hợp với thủ tục hoạt động tiêu chuẩn.
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)