Nga, Mỹ chưa nhất trí về hành lang an toàn cho phiến quân rời Aleppo

Google News

Nga chưa đạt được thỏa thuận với Mỹ về việc tạo hành lang an toàn để các tay súng phiến quân rời Aleppo của Syria.

Video quân đội Iraq đánh phiến quân IS ở Fallujah (Nguồn video MailOnline):
Ngày 11/12, hãng tin RIA dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đưa ra tuyên bố về việc Washington và Moscow chưa đạt được thỏa thuận liên quan tới tạo hành lang để phiến quân rời Aleppo. Thông tin trên được đưa ra sau khi các hãng thông tấn phương Tây đưa tin về một thỏa thuận liên quan giữa Nga và Mỹ.
Thứ trưởng Ryabkov nhấn mạnh việc các tay súng đối lập rút khỏi Aleppo là vấn đề của những thỏa thuận khác nhau. Theo ông, thỏa thuận về việc các tay súng này rút khỏi Aleppo vẫn chưa đạt được, chủ yếu do Mỹ đã yêu cầu những điều khoản không thể chấp nhận. Tuy nhiên, ông khẳng định các chuyên gia Mỹ và Nga sẽ tiếp tục thảo luận về vấn đề này ở Geneva (Thụy Sĩ).
Nga, My chua nhat tri ve hanh lang an toan cho phien quan roi Aleppo
Một tay súng nổi dậy nã súng vào các mục tiêu của lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria ở phía tây thành phố Aleppo. 
Trước đó cùng ngày, giới chức phe đối lập ở Syria cho biết Mỹ và Nga đưa ra đề xuất cho phép các tay súng phiến quân rời khỏi Aleppo cùng gia đình và những dân thường khác.
Theo đề xuất này, các tay súng của nhóm vũ trang từng được biết đến với tên gọi Mặt trận Al-Nusra phải đến tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria, trong khi đó các nhóm còn lại có thể đến những địa điểm khác, bao gồm cả những khu vực phía Đông Bắc Aleppo, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.
Đề xuất này sẽ được thực hiện trong vòng 48 giờ, dưới sự giám sát của Liên hợp quốc. Các tay súng có thể mang theo vũ khí hạng nhẹ nhưng phải để lại vũ khí hạng nặng. Tuy nhiên, lực lượng đối lập Syria vẫn chưa nhất trí với đề xuất này.
Theo TTXVN/Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)