NATO cung cấp tài chính giúp Ukraine cải cách quân đội

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine sẽ nhận được 15 triệu Euro từ NATO để cải cách quân đội cùng các khoản viện trợ song phương từ các thành viên trong khối quân sự này.

Ukraine sẽ được NATO hỗ trợ hiện đại hóa quân đội.
Sau phiên họp của Ủy ban NATO-Ukraine tại xứ Wales ngày 4/9, Tổng thứ ký NATO ông Anders Fogh Rasmussen thông báo NATO và Kiev đã thành lập 4 quỹ để cung cấp tài chính cho chương trình cải cách và hiện đại hóa lực lượng vũ trang Ukraine.
Ông Rasmussen cho biết quyết định đã đạt được trong một cuộc họp của Ủy ban NATO-Ukraine và hàng chục quốc gia thành viên của NATO cũng thông báo kế hoạch tài trợ cho Kiev.
Các nguồn tài chính sẽ được sử dụng để giúp Quân đội Ukraine cải cách và hiện đại hóa hậu cần, kiểm soát chiến đấu, phòng thủ mạng, dịch vụ quân y và phục hồi chức năng cho các quân nhân bị thương. Ông Rasmussen cho biết NATO cũng thảo ra một gói biện pháp toàn diện để giúp Kiev đảm bảo an ninh.
Tổng thư ký NATO cáo buộc Nga đang làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Moscow đã không có bất cứ hành động nào để giảm tình hình căng thẳng xung quang Ukraine.
Ông Rasmussen cho biết NATO vẫn thống nhất ủng hộ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine bên trong đường biên giới được quốc tế công nhận.
Hà Vũ (theo Itar-tass)

Bình luận(0)