Mỹ yêu cầu Hong Kong bắt giữ Edward Snowden

Google News

(Kiến Thức) -  Khép "người hùng" Edward Snowden vào tội gián điệp, Mỹ vừa yêu cầu Hong Kong bắt giữ cựu nhân viên tình báo CIA.


 Mỹ đã chính thức yêu cầu Hong Kong bắt giữ "người hùng" Snowden.

Tờ Washington Post đưa tin, các công tố viên Mỹ đã quyết định khởi tố cựu nhân viên tình báo CIA Edward Snowden về tội gián điệp và trộm cắp.

Dẫn lời các quan chức chính phủ Mỹ giấu tên, Washington Post cho biết, đơn tố tụng hình sự đã được nộp cho một tòa án liên bang ở một huyện phía đông của Virginia. Ngay sau đó, một lệnh bắt giữ tạm thời được tòa án Mỹ ban hành.

Theo đó, Mỹ yêu cầu chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong bắt giữ Snowden, nếu cựu nhân viên CIA đang còn lưu lại ở đây.

Cựu nhân viên Snowden đã đáp chuyến bay tới Hong Kong ngày 20/5 sau khi tiết lộ chương trình do thám bí mật của Mỹ. Trong khi đó, một doanh nhân người Iceland có quan hệ đối tác thân cận với trang mạng WikiLeaks hôm qua tuyên bố đã thuê sẵn một chiếc máy bay tư nhân của Trung Quốc để sẵn sàng đưa Snowden đến Iceland nếu chính phủ Iceland đồng ý cấp tị nạn cho cựu nhân viên CIA Mỹ. Tuy nhiên, hôm qua Iceland phủ nhận thông tin sẽ cấp tị nạn cho Snowden.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU
Bạch Dương (Theo BBC)

Bình luận(0)