"Moscow sẽ làm hết sức mình bảo vệ người Nga ở Ukraine"

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết, Moscow sẽ làm hết sức mình để bảo vệ quyền lợi của cộng đồng người Nga ở Ukraine.

Vị đại diện của Nga đã có lời phát biểu trên nhân cuộc họp tại Hội đồng điều phối thế giới của đồng bào Nga ở nước ngoài. Đồng thời, ông Lavrov đã nhắc lại tôn chỉ trong một cuộc họp của Ủy ban về các vấn đề của đồng bào ở nước ngoài được phía Nga tổ chức hồi tháng 3 vừa qua.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Tại đó, các đại điểu tham dự cuộc họp này đã nhất trí về “sự cần thiết phải tiến hành giúp đỡ các đồng bào hiện sinh sống ở Ukraine. Quyết định tăng viện trợ nhân đạo cũng được đưa ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để bảo vệ quyền lợi của những người di cư Nga ở cả Ukraine và các quốc gia khác”, ông Lavrov phát biểu.
Bình luận về việc Mỹ đang có những tác động trực tiếp gây ảnh hưởng tới quyền lợi quốc gia của Nga, ông Lavrov cho hay: “Tình hình trên thế giới vẫn còn khá mâu thuẫn và không thể đoán trước được. Thật không may, các đối tác của chúng tôi bao gồm Mỹ và các nước châu Âu không ngừng nỗ lực để chứng minh vị thế độc tôn và ra sức để được nắm vai người chèo lái các vấn đề thế giới mà không hề dựa trên luật pháp quốc tế. Để đạt được những mục tiêu đó, họ sử dụng nhiều cách thức khác nhau, trong đó có cả phương pháp trực tiếp tác động tới lợi ích quốc gia chính đáng của Liên bang Nga”, ông khẳng định.
Thanh Nga

Bình luận(0)