Máy bay rơi tại Nam Sudan, rất nhiều người chết

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc máy bay vận tải An-12 do Nga sản xuất gặp nạn ở Nam Sudan ngày 4/11 khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Sputnik đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga đang kiểm tra thông tin vụ tai nạn máy bay tại Nam Sudan.

Đại sứ quán Nga tại Uganda cũng đang xác minh thông tin này. “Chúng tôi đang xác minh sự việc. Chúng tôi chưa thể nói bất cứ điều gì cụ thể và đang liên lạc với các nhà chức trách Nam Sudan”, RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Đại sứ quan Nga tại Uganda Radmir Gaynanov.

Trong khi đó, nhà chức trách Nam Sudan xác nhận chiếc máy bay Antonov rơi xuống thủ đô Juba khi đang chở 20 người trên khoang.
Cụ thể, Sputnik dẫn nguồn tin địa phương cho biết, chiếc máy bay vận tải An-12 xuống thủ đô Juba, Nam Sudan ngay sau khi cất cánh.
Máy bay vận tải Antonov 12 chở phi hành đoàn 5 người Nga và 7 hành khách đã rơi xuống thủ đô Juba ngày 4/11. Chỉ có hai người may mắn sống sót, trong đó có một trẻ nhỏ”, tờ South Sudan Tribune đưa tin.
May bay Nga roi tai Nam Sudan, it nhat 10 nguoi chet
Chiếc máy bay rơi xuống thủ đô Juba ngay sau khi cất cánh.
Reuters dẫn lời một nhân chứng kể lại, người này trông thấy xác chiếc máy bay gặp nạn nằm trên sông Nile Trắng.
Theo thông tin trên Twitter, vụ tai nạn xảy ra ở khu vực cách sân bay Juba khoảng 800 mét.
Theo National Courier, một phụ nữ và 7 trẻ nhỏ nằm trong số nạn nhân xấu số. Reuters dẫn lời nhân chứng cho biết thêm, họ đã trông thấy hơn 40 thi thể tại hiện trường. Tuy nhiên, hiện chưa rõ bao nhiêu người có mặt trên máy bay.
Được biết, chiếc phi cơ đang trên hành trình tới Paloich ở vùng thượng nguồn sông Nile.
Vụ tai nạn máy bay Antovov 12 xảy ra chỉ vài ngày sau khi chiếc máy bay chở khách mang số hiệu 9268 của hãng hàng không Nga rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập, khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng.
Thiên An (Theo RT, Sputnik)

Bình luận(0)