Mặt trận al-Nusra lợi dụng ngừng bắn để củng cố lực lượng?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hạ viện Nga cho biết, Mặt trận al-Nusra sẽ lợi dụng ngừng bắn để củng cố lực lượng vốn bị Nga không kích tan tác.

Hôm 22/2, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hạ viện Nga, ông Alexei Pushkov nói rằng Mặt trận al-Nusra có quan hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda sẽ lợi dụng ngừng bắn để củng cố lực lượng vốn bị Nga không kích tan tác.
Mat tran al-Nusra loi dung ngung ban de cung co luc luong?
Các chiến binh Mặt trận al-Nusra diễu phố ở Aleppo.
“Các mối nguy hại tiềm ẩn sau lệnh ngừng bắn đó chính là Mặt trận al-Nusra – tấm lá chắn cho phe đối lập ôn hòa ở Syria – đang mong chờ lệnh này được thực thi để chúng củng cố lực lượng", ông Pushkov viết trên tài khoản Twitter.
Vào hôm 20/2, một nguồn tin ở phái đoàn nhóm đối lập Syria tiết lộ rằng, một thỏa thuận về ngừng bắn ở Syria đã đạt được giữa Nga và Mỹ ở Geneva.
Nguồn tin trên nói thêm, cả hai nhóm khủng bố cực đoan là phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra không có tên trong biên bản thỏa thuận ngừng bắn đó.
Hôm 21/1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã có cuộc đàm thoại để thảo luận về các phương thức chấm dứt chiến sự ở Syria.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)