Malaysia điều tàu săn ngầm tìm máy bay MH370

Google News

(Kiến Thức) - Một phương tiện hải quân Malaysia với thiết bị săn ngầm đặc biệt đang tới Ấn Độ Dương để tham gia tìm kiếm máy bay MH370 mất tích.

Đường bay được cho là của MH370 trước khi rơi.
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết tàu hải quân KD Mutiara vừa rời khỏi một căn cứ hải quân ở bang Perak vào ngày 4/8. Tàu được trang bị hệ thống săn ngầm có thể phát hiện các vật thể ở dưới độ sâu 7.000m.
Một tàu Trung Quốc và một tàu tư nhân của Australia đang tiến hành khảo sát đáy biển Ấn Độ Dương ở ngoài khơi tây Australia, nơi chiếc máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines được cho là đã rơi cách đây 5 tháng.
Máy bay MH370 đã mất tích không để lại dấu vết vào ngày 8/3, khoảng 1 giờ sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur. Chiếc máy bay chở 239 hành khách trong hành trình tới Bắc Kinh đã mất tích khi chuyển vùng gần không phận Việt Nam.
Các chuyên gia hàng không nhận định rằng chiếc máy bay đã bay xuống phía nam Ấn Độ Dương cho tới khi hết nhiên liệu. Malaysia cam kết tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mất tích cho tới khi nó được tìm thấy.
4 tháng sau vụ mất tích bí ẩn của MH370, hãng hàng không Malaysia Airlines một lần nữa gặp thảm họa khi máy bay MH17 bị rơi ở miền đông Ukraine khiến 298 hành khách thiệt mạng.
Hà Vũ (theo SMH)

Bình luận(0)