Ly khai Ukraine sẽ rút vũ khí hạng nặng từ ngày 24/2

Google News

(Kiến Thức) - Hoạt động rút vũ khí hạng nặng ở miền đông Ukraine sẽ bắt đầu từ ngày 24/2, Phó chỉ huy lực lượng ly khai cho hay.

"Hoạt động rút vũ khí hạng nặng sẽ bắt đầu vào ngày 24/2 và kéo dài không quá 14 ngày. Thỏa thuận Minsk trước đó ghi rõ, Quân đội Ukraine phải hoàn thành việc rút vũ khí cách đường ranh giới 50 Km vào ngày 12/2", Phó Chỉ huy dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Eduard Basurin ngày 22/2 cho biết.
Ly khai Ukraine se rut khi hang nang tu ngay 24/2
 Ảnh minh họa.

Vào ngày 21/2, các phương tiện truyền thông đưa tin, các đại diện của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) đã đồng ý rút vũ khí hạng nặng vào ngày 22/2.
Rút vũ khí hạng nặng là một phần nằm trong thỏa thuận do các lãnh đạo Nga, Ukraine, Đức và Pháp nhất trí. Theo văn bản trên, việc rút vũ khí phải bắt đầu trong thời gian không quá 2 ngày sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực (lệnh này bắt đầu vào ngày 15/2) và hoàn tất trong thời hạn 14 ngày.
Vào ngày 19/2, ông Basurin cho biết, DPR đã rút tổng cộng 8 súng tự hành 2S1 Gvozdika, 6 khẩu D-30 Howitzers và 6 pháo phản lực phóng loạt Grad từ đường tiếp giáp với lực lượng Kiev.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)