Lãnh đạo Hong Kong cảnh báo Quân đội Trung Quốc có thể can thiệp

Google News

Đặc khu trưởng Hong Kong Carrie Lam cảnh báo nếu biểu tình tiếp tục leo thang khiến tình hình xấu đi thì quân đội đại lục hoàn toàn có thể can thiệp.

Bà Carrie Lam ngày 8/10 cảnh báo quân đội đại lục hoàn toàn có khả năng can thiệp nếu như làn sóng đòi cải cách dân chủ tại đặc khu Hong Kong gia tăng căng thẳng, khiến tình hình thêm tồi tệ.
Tuy nhiên, bà nhấn mạnh chính quyền đặc khu vẫn mong muốn tự giải quyết được cuộc khủng hoảng hiện nay, theo AP.
"Tôi vẫn tin tưởng chúng ta có thể tự tìm ra được giải pháp... nhưng nếu tình hình trở nên quá tồi tệ, chúng ta sẽ cân nhắc mọi phương án nếu muốn Hong Kong còn một cơ hội cứu vãn", bà nhấn mạnh.
Lanh dao Hong Kong canh bao Quan doi Trung Quoc co the can thiep
 Thành viên lực lượng PLA đóng tại căn cứ hải quân trên đảo Stonecutters, giáp bán đảo Kowloon của Hong Kong, trong một hoạt động diễn tập. Ảnh: Reuters.
Sau khi kích hoạt quyền lực khẩn cấp, được viết từ thời Hong Kong còn do Anh quản lý, chính quyền của bà Carrie Lam từ 0h ngày 5/10 cấm người dân mang mặt nạ trong các sự kiện tụ tập đông người ở nơi công cộng.
Lệnh cấm bị người biểu tình Hong Kong chỉ trích là cản trở biểu tình, trong khi chính quyền đặc khu nhấn mạnh động thái nhằm tái lập trật tự và sức mạnh răn đe của pháp luật.
Hôm 6/10, người biểu tình còn chiếu laser quấy rối doanh trại của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) của đại lục tại quận Kowloon, Hong Kong. Lực lượng trong doanh trại đã giương cờ cảnh báo và phát thông điệp có thể bắt giữ người biểu tình quá khích.

Mời độc giả xem thêm video về một cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: The Guardian)

Theo Thanh Danh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)