Kiev: Một đoàn 32 chiếc xe tăng từ Nga tiến vào Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin của quân đội Kiev khẳng định một đoàn xe 32 chiếc xe tăng từ Nga đã tiến vào miền đông Ukraine.

Kiev: Mot doan 32 chiec xe tang tu Nga tien vao Ukraine
Kiev cáo buộc Nga đưa xe tăng vào Ukraine.
Phát ngôn quân đội Ukraine, ông Andriy Lysenko khẳng định một đoàn tới 32 xe tăng, 16 pháo cùng 30 xe tải chở quân và thiết bị đã vượt qua đường biên giới đi vào khu vực Lugansk do quân ly khai kiểm soát vào ngày 6/11.
“Thiết bị quân sự và lính đánh thuê người Nga tiếp tục được triển khai tới chiến chuyến”, ông Andriy Lysenko phát biểu trên một kênh truyền hình của Ukraine.
Ông Lysenko cho biết sự việc xảy ra vài ngày sau khi cuộc giao tranh giữa các tay súng ly khai thân Nga và quân đội chính phủ Kiev khiến 5 binh sĩ Ukraine thiệt mạng. Các cuộc giao tranh vẫn diễn ra ở miền đông nước này cho dù một thỏa thuận ngừng bắn được ký kết vào ngày 5/9.
Thỏa thuận ngừng bắn liên tục bị vã vỡ trong tuần qua khi quân đội chính phủ Kiev và phe ly khai cáo buộc nã pháo vào nhau.
Trong khi đó, Moscow tuyên bố vẫn cam kết với thỏa thuận ngừng bắn được ký kết tại Minsk và muốn tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình. Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến sẽ gặp một loạt các nhà lãnh đạo thế giới vào tuần tới, bao gồm Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Pháp Francois Hollande để bàn về cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
Hà Vũ (theo SkyNews)

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

vũ hà

Sao biết đó là xe tăng Nga? sao biết nó đi từ Nga sang Ukrajina? Tiếp tay cho sự dối trá cũng là dối trá đấy.